- Barca vs Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League (Cúp C1), lúc 2h45 ngày 15/3 trên sân Nou Camp, có thể sẽ là trận cuối cùng của HLV Conte.

Barca đang bất bại ở La Liga lẫn Champions League. Hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge là một lợi thế đáng kể với Messi và các đồng đội.

Trên sân nhà Nou Camp, Barca đang hướng đến chiến thắng để giành vé tứ kết. Chiến thắng của Barca cũng có nghĩa Chelsea sẽ xem xét sa thải HLV Conte.

{keywords}
Barca của Messi được đánh giá trội hơn Chelsea

Lực lượng

Barca không được đăng ký Coutinho. Đội trưởng Iniesta hồi phục chấn thương nhanh, có thể thi đấu. Semedo cũng bình phục để hiện diện trên ghế dự bị.

Chelsea không chắc về khả năng bình phục của Bakayoko và David Luiz. Nhưng cả hai chỉ là những nhân tố dự bị.

Phong độ và đối đầu

Chelsea bất bại trong 5 lần gần nhất gặp Barca ở Champions League, tính cả lượt đi. Trong đó, có 1 chiến thắng và hòa 3.

Barca tiếp Chelsea với 3 chiến thắng và 2 trận hòa gần đây (không tính Siêu Cúp Catalunya).

Hành trang của Chelsea khi đến Tây Ban Nha là 2 chiến thắng, hòa 1 và 2 thất bại.

Chiến thuật

Đang có lợi thế, và Barca sẽ chủ động chơi thận trọng. Đội bóng xứ Catalunya sẽ thiên về cầm bóng, rồi tìm kiếm khoảng trống để tung đòn quyết định, gồm cả những cú sút phạt trực tiếp của Messi.

Trong trận đấu quan trọng nhất từ đầu mùa, Conte vẫn duy trì giải pháp 3-4-2-1, hy vọng một thế trận như lượt đi. Hazard sẽ đá “số 9 ảo”, vì Morata mất phong độ.

Đội hình dự kiến

Barca (4-4-2): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Paulinho, Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Chelsea (3-4-2-1): Courtois - Azpilicueta, Christensen, Rudiger - Moses, Kante, Fabregas, Marcos Alonso - Willian, Pedro - Hazard.

Nhận định

HLV Valverde là một bậc thầy chiến thuật. Trên sân nhà, Barca luôn rất mạnh. Trong thế trận thực dụng, Barca có thể nghĩ đến một vài tình huống đột biến, để phá cái dớp không thắng Chelsea từ nhiều năm nay.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1 1/4

Tài xỉu: 3

Dự đoán: Barca thắng 1-0

KN