- Barca thất bại ê chề 0-3 trước Roma, trong trận đấu mà Lionel Messi gây thất vọng, để rồi phải dừng bước ở tứ kết Champions League, và vỡ mộng ăn 3.

1. Barca bước vào trận làm khách của Roma với tâm lý đầy tự tin. Chiến thắng 4-1 ở lượt đi tuần trước đã tạo lợi thế lớn cho đội bóng đang xếp đầu bảng La Liga.

{keywords}
Roma đã đánh đắm Barca

Mùa này, ở Champions League và La Liga, Barca có thành tích bất bại. Hồi cuối tuần qua, đội quân của HLV Valverde đã có kỷ lục 38 trận bất bại trên đấu trường La Liga (7 trận mùa trước), và chỉ cần 10 điểm nữa để đăng quang.

Tuy nhiên, một cú sốc đã diễn ra, khi Barca thua muối mặt 0-3 trên sân Olimpico di Roma (chung cuộc 4-4, Roma đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách).

"Naufragio historico" (Vụ đắm tàu lịch sử), người Tây Ban Nha ví von về thất bại của Barca. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ Catalunya bị loại sau khi có lợi thế thắng lượt đi 3 bàn cách biệt.

Cả châu Âu ngạc nhiên. Roma chưa bao giờ được xem là đội bóng mạnh ở châu Âu. Họ thường xuyên đá tệ ở các giai đoạn knock-out khi bước ra châu lục.

{keywords}
Roma chiến thắng nhờ sức mạnh con tim

2. Roma đã chiến thắng công bằng và xứng đáng. Tỷ số 3-0 là một bất ngờ với những ai chỉ xem kết quả. Nhưng nó phản ánh đúng kịch bản cuộc đại chiến ở thành Rome.

Chỉ cần 6 phút trận lượt về, Roma đã ghi bàn mở tỷ số, nhờ công của Dzeko, để nhen nhóm hy vọng về một cuộc lật đổ. Tuần trước, cũng chính Dzeko có bàn thắng sân khách rất quan trọng.

Kỳ tích đã xuất hiện, khi De Rossi và Manolas lần lượt ghi bàn trong hiệp 2.

Hai cái tên này nói lên điều gì? Họ chính là những kẻ sai lầm ở lượt đi. De Rossi và Manolas cùng đá phản, giúp Barca có được một thế trận thuận lợi trên sân nhà Nou Camp.

"Roma, notte meravigliosa" (Roma, đêm tuyệt diệu), tờ Gazzetta dello Sport nói về chiến thắng bất ngờ của thầy trò HLV Eusebio Di Francesco.

Chiến thuật hợp lý, khả năng di chuyển linh hoạt giữa các vị trí, Roma đã kiểm soát không gian rất tốt, và đội bóng Italia đã bóp nghẹt đối thủ.

{keywords}
Messi gây thất vọng, nhìn Roma vào bán kết

Điều quan trọng hơn, Roma chơi bóng bằng cả trái tim. Ý chí ngược dòng được các học trò HLV Di Francesco thể hiện rất rõ. Một trận đấu để đời của đội bóng màu bã trầu.

3. Kể từ đầu mùa giải, với HLV Valverde, Barca luôn có những giải pháp chiến thuật quan trọng, để ít nhất đảm bảo sự an toàn.

Chính việc nghĩ đến sự an toàn, sau khi dẫn 4-1 lượt đi, khiến Barca không thể kiểm soát cuộc chơi. Valverde đã không sử dụng Dembele, người từng làm tung lưới Chelsea ở vòng 1/8, mà xếp Sergi Roberto và Semedo ở cùng cánh phải.

Điều đó khiến khả năng tấn công và áp đặt thế trận của Barca suy giảm. Không chỉ vậy, Valverde còn cho Busquets đá chính, khi mà anh vừa bình phục chấn thương và chưa có thể trạng tốt nhất.

Barca đã chơi quá tệ, và những ngôi sao tấn công của họ gần như không làm được điều gì trước khung thành Roma.

Messi dứt điểm 5 lần, 2 đi chính xác nhưng không nguy hiểm. Trong khi đó, Luis Suarez chỉ tung ra được duy nhất 1 cú sút, và không chính xác.

Không ai nhận ra Messi với cú hat-trick vào lưới Leganes cuối tuần qua. Như vậy, sau 180 phút với Roma, cầu thủ người Argentina không thể ghi bàn.

Messi mới chỉ ghi 6 bàn ở Champions League mùa này, ít hơn rất nhiều so với đối thủ Ronaldo - tác giả 14 bàn cho Real Madrid.

Những bàn thắng liên tiếp ở La Liga giúp Messi có cơ hội đua tranh Chiếc giày vàng. Nhưng thi đấu kém ở Champions League, và Barca bị loại, Messi có thể sẽ một lần nữa thất bại trước Ronaldo, ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng.

Đại Phong

Guardiola bẽ bàng, chúc Liverpool lọt vào chung kết

Guardiola bẽ bàng, chúc Liverpool lọt vào chung kết

Pep Guardiola hy vọng Liverpool sẽ giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, sau khi xuất sắc vượt qua Man City.

Liverpool chưa hoàn hảo, Klopp chỉ hài lòng về kết quả

Liverpool chưa hoàn hảo, Klopp chỉ hài lòng về kết quả

Chiến lược gia người Đức - Jurgen Klopp thừa nhận, ông chỉ hạnh phúc với kết quả đạt được, còn đây vẫn chưa phải là trận cầu tốt của Liverpool.

Nổi khùng với trọng tài, Guardiola bị đuổi lên khán đài

Nổi khùng với trọng tài, Guardiola bị đuổi lên khán đài

Phản ứng dữ dội khi bàn thắng của Leroy Sane không được công nhận, Guardiola đã chạy vào sân mạt sát trọng tài ở giờ nghỉ giữa hiệp, khiến ông bị truất quyền chỉ đạo.

MU nhận tin vui Griezmann và Umtiti, Morata rời Chelsea

MU nhận tin vui Griezmann và Umtiti, Morata rời Chelsea

MU liên tiếp nhận tin vui từ Griezmann, Umtiti, trong khi đồng đội nhìn thấy Morata rời Chelsea vào cuối mùa là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 11/4.