- BLĐ Arsenal sẽ xem xét chiếc ghế của HLV Wenger hè tới, với khả năng cao triều đại của "giáo sư" người Pháp khép lại sau 22 năm huấn luyện Pháo thủ thành London.

Các thành viên trong ban lãnh đạo The Gunners bắt đầu lên danh sách những ƯCV lên thay Wenger, trường hợp ông rời ghế khi mùa bóng 2017/18 hạ màn.

{keywords}
Lãnh đạo Arsenal đã lên danh sách UWCV thay Wenger

Trong số này nổi lên những cái tên như Leonardo Jardim (Monaco), Joachim Low (ĐT Đức), Brendan Rodgers (Celtic) và trợ lý Guardiola ở Man City - Mikel Arteta.

Nguồn tin từ nội bộ Arsenal cho hay, chiếc ghế HLV trưởng của Wenger đang bị lung lay sau khi Pháo thủ thua thảm Man City 0-3 trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Hợp đồng hiện tại của "giáo sư" với Arsenal còn thời hạn đến hè 2019. Mặc dù vậy, các sếp Pháo thủ đang xem phản ứng của người hâm mộ trước khi nhóm họp đưa ra quyết định về tương lai HLV Wenger vào cuối mùa.

Cơ hội chen chân vào tốp 4 Ngoại hạng càng trở nên xa vời với Arsenal, khi họ kém đội đang đứng thứ 4 là Tottenham đến 10 điểm.

Thầy trò Wenger còn một "cửa phụ" khác để trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa sau thông qua đấu trường Europa League. Họ cần phải đăng quang giải đầu này, giống như cái cách MU đã làm ở năm ngoái.

Dự Champions League là mục tiêu tiên quyết mà BLĐ The Gunners đặt ra cho thầy trò Wenger. Nếu thất bại, ông có thể sẽ mất việc trước thời hạn một năm.

Điều đáng nói, Arsenal gần đây đã đầu tư nhân lực mạnh mẽ hơn, với sự xuất hiện của các ngôi sao trên mặt trận tấn công như Lacazette, Aubameyang hay Mkhitaryan.

* Anh Tuấn