- Sau khi Aubameyang ghi bàn trận đầu tiên khoác áo The Gunners, Wenger lập tức khen ngợi anh chàng tân binh và coi đây là món hời trên thị trường chuyển nhượng hiện nay.

Cả hai bản hợp đồng mới của Pháo thủ, Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang đều tỏa sáng trong chiến thắng giòn giã 5-1 của Arsenal trước Everton.

{keywords}
Aubameyang "nổ súng" ngay trận ra mắt

Cặp đôi từng thi đấu cho Dortmun tỏ ra hòa nhập rất nhanh ở môi trường mới. Aubameyang "nổ súng" với pha dứt điểm tinh tế, còn Mkhitaryan ghi dấu ấn qua 3 đường chuyền dọn cỗ để đồng đội lập công.

Trong bối cảnh các chân sút hàng đầu Thế giới hiện nay đều bị đẩy giá lên mức cả trăm triệu bảng thì theo Wenger, ông đã có quyết định sáng suốt khi tậu Aubameyang.

"Tôi tin ở thị trường chuyển nhượng hiện nay, tiền đạo chất lượng như Aubameyang không có nhiều. Thật may là Arsenal đã chiêu mộ được cậu ấy với mức giá hợp lý.

Khả năng bứt tốc, di chuyển không bóng và dứt điểm của Aubameyang thật tuyệt vời. Chân sút Gabon chưa có được nền tảng thể lực sung mãn nhất và anh còn nhiều thời gian để thích nghi cùng đồng đội."

{keywords}
Mkhitaryan cũng có 3 đường kiến tạo

Aaron Ramsey - người hùng ghi hat-trick vào lưới Everton cũng tri ân Mkhitaryan và Aubameyang: "Mọi người đều thấy hôm nay đó, Arsenal là tập thể chất lượng.

Mkhitaryan và Aubameyang rất xuất sắc. Hãy nhìn cách họ phối hợp và chơi bóng đầy cảm hứng. Nên nhớ Aubameyang chưa đạt được 100% phong độ. Vậy mà cậu ấy đã ghi bàn, còn Mikhy cũng có vài pha kiến tạo đẳng cấp."

Về phần mình, Aubameyang chia sẻ: "Tôi thực sự rất hạnh phúc. Arsenal dẫn cách biệt trong 45 phút đầu và hiệp hai có một chút khác biệt. Thật vui vì toàn đội chơi tốt. Tôi nghĩ các bạn sẽ còn được chứng kiến nhiều điều hay ho hơn nữa về Arsenal trong tương lai."

Xem video bàn thắng Arsenal 5-1 Everton

* Anh Tuấn