MU của Mourinho chơi trận cầu mãn nhãn nhất từ đầu mùa, đã có thể đầy ngạo nghễ bước vào derby thành Manchester. Nhưng dư vị sau chiến thắng đầy nhiệt 3-1 trước Arsenal của Quỷ đỏ là niềm thổn thức mang tên Paul Pogba. Anh khiến mọi thứ có thể bị xóa sạch...

1. Trước Pháo thủ, ngay tại thánh địa Emirates, nơi mà chủ nhà có chuỗi 12 trận thắng, MU đã cho thấy bóng dáng của đội bóng mang tham vọng lên ngôi. Một màn trình diễn không thể chê của đoàn quân Mourinho với những đòn trừng phạt đến từ rất sớm.

{keywords}
Lingar cùng MU chơi rock trên sân Arsenal

Phút thứ 4 là Valencia và đến phút thứ 11, tỷ số đã là 2-0 cho MU với Lingar điền tên vào bảng điện tử. Sang những phút đầu hiệp 1, Arsenal thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 nhưng, Lingard một lần nữa lên tiếng, nhấn chím chủ nhà...

Trong niềm ngất ngây, fan Quỷ đỏ thậm chí đã ví Lingard siêu như Messi, còn De Gea vốn đã chơi hay, nay càng xuất sắc hơn mà Mourinho phải thốt lên với học trò của mình rằng, ông đã được chứng kiến màn trình diễn không thể tuyệt hơn của người bắt đền hay nhất thế giới...

Paul Pogba cũng sáng rực tại Emiates, chắc chắn khiến Pep Guardiola phải rất đau đầu chuẩn bị đối phó cho đại chiến thành Manchester.

{keywords}
Pogba tái xuất, MU toàn thắng tại Premier League

Tiền vệ tuyển Pháp không ghi bàn, nhưng anh đều có bóng dáng ở trong ấy. Là màn phối hợp với Valencia, để sau đó anh đẩy bóng chuẩn không cần chỉnh cho đồng đội dứt điểm, mở tỷ số. Là phút 63, Pogba đã cho thấy sức mạnh thể lực (dù anh vừa trở lại chấn thương mới đây), loại được đồng hương Koscileny để đưa bóng vào cho Lingar không thể thuận lợi hơn...

2. Nhưng Pogba, anh đã khiến sức mạnh cuồng phong của Quỷ đỏ chùng xuống ở phút 74, bởi pha đạp thẳng vào chân Hector Bellerin khiến phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ Vua áo đen Andre Marriner. Nó không chỉ là những phút còn lại của MU trên sân Emirates, mà hơn thế là đại chiến với Man xanh quan trọng biết nhường nào.

Pep đang thế suy tính phải đối phó với MU có Pogba, bỗng nhiên được "tặng quà", còn Mourinho còn có thể nói gì. Ông đã rất lo, thậm chí không biết phải quyết định thế nào cho đúng, để chấn thương thực sự tránh xa Pogba và các cầu thủ khác của MU.

{keywords}
Nhưng một tích tắc thiếu tỉnh táo, Pogba đã tự đá mình khỏi derby Manchester, làm khó MU

Nhưng tình huống không thể ngờ đã xảy ra, vì tích tắc thiếu tỉnh táo phải trả giá đắt của Pogba, Mất niềm hứng khởi chiến thắng vừa trở lại, MU dù đang có chuỗi 39 trận bất bại sân nhà, vẫn đã tự làm giảm đi sức mạnh của mình trước người láng giềng.

Đừng quên, MU khi có Pogba tỷ lệ chiến thắng cao gấp đôi trong những lần vắng anh. Ngay cả khi tiền vệ này trở lại chưa đạt 100% phong độ, Quỷ đỏ cũng thắng một lèo 4 trận, từ hôm Pogba tái xuất ở đại thắng 4-1 Newcastle, đến Brighton 1-0, Watford 4-2 và đêm qua trước Arsenal.

3. Thế mà ở đại chiến quan trọng nhất kể từ đầu mùa, MU lại mất Pogba, với một cảm giác mang vị chua chát - chiếc thẻ đỏ trong một ngày mà anh tưng bừng cùng đồng đội. Mourinho bảo, Pogba cảm thấy nản, "kết tội" người đồng hương Koscileny đã cố gây ảnh hưởng để trọng tài Marriner truất quyền thi đấu với anh.

{keywords}
Mourinho chưa kịp vui trọn vẹn vì màn trình diễn tưng bừng của MU thì lại rơi vào âu lo trước đại chiến với Man xanh. Như chính ông khẳng định, việc thiếu Pogba ảnh hưởng không ít đến MU

Nhưng trước khi trút nỗi thất vọng lên người khác, Pogba phải tự trách mình, đã đưa chân đạp trong tình huống chẳng có lý do gì phải làm vậy. Tự anh đánh mất cơ hội tỏa sáng của mình ở derby Manchester và đẩy MU vào cảnh khó, mà xấu nhất khoảng cách với người láng giềng Man City có thể bị nới thêm.

Tuy nhiên, MU không thể để mất tinh thần trong niềm thổn thức ấy, bởi như thế khác nào tự sát. Chưa kể, đêm nay Man City mới đá, và thay vì lo lắng mất Pogba, họ có lẽ dõi theo xem đội của Pep có sơ sảy gì trước West Ham.

Thêm nữa, với liều doping cực mạnh có được từ Arsenal, niềm tin dâng cao, MU lại vẫn còn Ibrahimovic. Biết đâu sứ mệnh đại chiến MU vs Man City, tên những người hùng khác đã được chọn, ngay cả không có Pogba?

Nghĩ thế vẫn tích cực hơn là viễn cảnh, sau derby MU có thể thua Man City đến 11 điểm, như một số đánh giá từ báo chí Anh...

Lâm Hoàng