- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng đề nghị Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic và Đoàn Thể thao Việt Nam lên tiếng đòi công bằng trong việc bốc thăm ở môn bóng đá tại SEA Games 29 tới đây.

Theo thông tin những ngày qua từ nước chủ nhà Malaysia, nguyên tắc bốc thăm và xếp lịch thi đấu môn bóng đá và futsal sẽ được thay đổi so với thông lệ trước đây.

Cụ thể hơn, ở môn bóng đá nam các đội hạt giống gồm Thái Lan và Myanmar (2 đội có thành tích tốt nhất tại SEA Games 28) sẽ được chia vào 2 bảng đấu.

8 đội bóng còn lại (không bao gồm chủ nhà Malaysia) sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chia vào 2 bảng đấu. Và sau khi bốc thăm hoàn tất, chủ nhà Malaysia sẽ được chọn bảng đấu tùy ý.

{keywords}
Thay đổi nguyên tắc bốc thăm thông thường của chủ nhà Malaysia đang khiến thầy trò Hữu Thắng - Công Phượng gặp khó

Việc thay đổi nguyên tắc bốc thăm chia bảng đấu thông thường này của chủ nhà Malaysia đã khiến cho dư luận trong nước cũng như các quốc gia tham dự môn bóng đá, futsal quốc tế "dậy sóng"

Chính bởi thiếu tính khách quan như thế, nên nhiều khả năng sẽ có một bảng đấu gồm những "ông kẹ" trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Singapore...trong khi bảng còn lại sẽ bao gồm nhiều đội bóng yếu hơn.

Trước tình hình này, VFF vừa có đề nghị với Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic và Đoàn Thể thao Việt Nam lên tiếng với chủ nhà Malaysia trong các cuộc họp sắp tới cùng BTC SEA Games 29.

Đồng thời, để có trọng lượng hơn VFF cũng sẽ có ý kiến cùng với AFF và các liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực tại cuộc họp hội đồng AFF vào đầu tháng 7 tới đây...

M.A