- Ngôi sao của Barcelona rất hạnh phúc khi nâng bước tuyển Argentina tiến vào VCK World Cup diễn ra trên đất Nga vào năm sau.

Trong tình cảnh buộc phải thắng, Argentina lại bị dội một gáo nước lạnh ngay phút đầu tiên khi Ecuador ghi bàn mở tỉ số trong cuộc chạm trán ở Quito.

{keywords}
Messi là người hùng của Argentina

Đúng vào lúc khó khăn nhất, phẩm chất siêu sao của Messi được thể hiện. Tiền đạo 29 tuổi này thi đấu bùng nổ, ghi liền một mạch 3 bàn vào lưới đội chủ nhà để giúp Argentina lật ngược tình thế và đoạt tấm vé chính thức dự VCK World Cup 2018.

Chia sẻ sau cuộc chạm trán, Messi bồi hồi: "Mọi thứ diễn ra thật hoàn hảo. Chúng tôi không đáng bị rơi vào hoàn cảnh như này.

Sẽ thật điên rồ nếu Argentina không thể vượt qua vòng loại. Dẫu sao, các cầu thủ cũng phải sống trong áp lực và nỗi sợ hãi đó.

Hôm nay, toàn đội đã thi đấu gắn kết và có màn trình diễn tốt. Nếu tất cả cùng nắm tay, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn."

{keywords}
Một mình Messi "cõng" cả tuyển Argentina

Trên các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội, Messi nhận được vô số lời khen có cánh. Một trang Twitter hâm mộ đã đăng tấm ảnh biếm họa, một cậu bé mặc áo đấu in tên Messi trên lưng vác bao tải dứa viền màu áo đấu Argentina.

CĐV khác tên Octavio Rinaldi thì đăng dòng trạng thái "Messi thiên tài" cùng ảnh biếm họa tiền đạo người Argentina như là "đấng cứu thế" (Messiah).

{keywords}
Đấng cứu thế Messi

Trang Twitter S10 thì "troll" cả đội bóng Argentina với biếm họa cả 11 cầu thủ trên sân đều gắn bộ mặt Messi.

Zazazinho_10 cũng khá hài hước khi vẽ bức tranh Messi cứu cả "con tàu đắm" Argentina và đưa nó cập bến World Cup 2018 an toàn.

{keywords}
Messi cứu cả con tàu đắm Argentina
{keywords}
Đội hình ra sân toàn... Messi
{keywords}
Messi làm tất cả nhiệm vụ, trừ thủ môn
{keywords}

{keywords}

* Anh Tuấn