- Những thay đổi ở cabin huấn luyện đang giúp HAGL thăng hoa trở lại trong 2 trận gần đây, lại toàn đối thủ có khả năng vô địch khiến cho V-League trở nên hay ho, đáng xem hơn. Lặn lội lên tận phố Núi, hẳn thầy Seo cũng phải gật gù trước quân bầu Đức...

Bầu Đức chơi đẹp...

Cho đến trước trận gặp CLB Hà Nội diễn ra, HAGL đã coi như trụ hạng ở mùa giải 2017 để không có quá nhiều lý do chơi tất tay trước đội đầu bảng.

Tuy nhiên, với việc có sự góp mặt của HLV trưởng ĐTVN Park Hang Seo trên khán đài, đội bóng của bầu Đức đã chơi một trận hợp lý, cũng như hay nhất kể từ đầu mùa để đánh bại CLB Hà Nội.

Rõ ràng đây là cái cách của bầu Đức chơi ở V-League khi chính chiến thắng này đã vô tình giúp cho Thanh Hoá sống lại hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vương vào cuối mùa.

{keywords}
Bầu Đức đã và đang chứng tỏ HAGL chơi đẹp với V-League sau khi đội nhà đánh bại CLB Hà Nội

Nói bầu Đức chơi đẹp là không hề quá đáng, bởi rõ ràng ông chủ đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể biến đội bóng xứ Thanh thất thế trên cuộc đua sau những gì đã xảy ra ở trận lượt đi.

Còn nhớ, trận lượt đi của HAGL và Thanh Hoá đã có một kết quả vô cùng cay đắng cho đội bóng phố Núi sau những quyết định "bẻ còi" từ trọng tài Xuân Nguyện giúp cho đội khách lội ngược dòng thành công để chiến thắng vào phút cuối của trận đấu.

Tuy nhiên, rốt cuộc bầu Đức và các cầu thủ của mình đã tỏ ra chịu chơi để chơi tất tay với CLB Hà Nội và giúp cho Thanh Hoá không thất thế quá nhiều sau vòng 23 này.

Và V-League bỗng dưng lại vui

CLB Hà Nội lại ngã ngựa tại Pleiku, dù đã chơi một trận đấu được coi trên chân nhiều hơn so với đội chủ nhà. Và thất bại này đã biến cuộc đua tới ngôi vô địch tưởng chừng sắp ngã ngũ nay lại nóng trở lại.

{keywords}
sau những lùm xùm ở trận lượt đi với Thanh Hoá

Nếu như Thanh Hoá có chiến thắng ở vòng đấu này trên sân đội cuối bảng Long An, thầy trò HLV Petrovic sẽ vươn lên trên cả CLB Hà Nội với số điểm nhiều hơn là 2.

Thậm chí, đội bóng xứ Thanh sẽ trở lại ngôi đầu bảng nếu như ở trận đấu khác Quảng Nam không thể có điểm trước Đà Nẵng trong trận “derby xứ Quảng – Đà” tại sân Hoà Xuân.

Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra, cũng như ở phía dưới Than.QN, Khánh Hoà... có chiến thắng thì cuộc đua tới ngôi vô địch V-League năm nay sẽ vô cùng khó lường. Thậm chí, được coi kịch tính nhất kể từ khi giải đấu lên chuyên nghiệp.

Giúp cho giải đấu nóng trở lại rõ ràng bầu Đức đã chơi khá đẹp với BTC V-League, với Thanh Hoá. Nhưng hơn hết, những gì đang diễn ra với HAGL cũng giúp bầu Đức quyết tâm trở lại cuộc đua vô địch hơn trong thời gian tới.

Mà nếu HAGL trở lại vào mùa sau, rõ ràng bầu Đức cũng vui chứ chẳng riêng gì giải đấu, hay những người hâm mộ đội bóng này...

Xuân Mơ