- Có đến 3 đội từng vô địch V-League góp mặt trong 2 trận bán kết Cup Quốc gia-Cup Sứ Thiên Thanh 2017. Tuy nhiên, các cựu vương đều gặp khó khăn ở sân chơi số 1 quốc nội, nên họ khao khát giành chiến thắng ở Cúp Quốc gia để tìm lại sự hưng phấn.

Ở cặp bán kết giữa hai cựu vương SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương, cả hai đội đều vừa chỉ giành 1 điểm ở vòng 19 V-League. Nếu như B.Bình Dương chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay, thì đội bóng sông Hàn đang bị đội đầu bảng FLC Thanh Hoá bỏ khá xa trên BXH (10 điểm).

{keywords}
SHB Đà Nẵng được dự đoán sẽ có trận thắng trước B.Bình Dương

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần một chiến thắng trước B.Bình Dương không chỉ để có lợi thế trước trận bán kết lượt về, mà trận thắng này cũng có ý nghĩa về tinh thần rất lớn để họ trở lại V-League với sự tự tin hơn.

Xét về mọi mặt SHB Đà Nẵng đều hơn đối thủ, vấn đề còn lại là đội bóng Đà thành cần tận dụng được lợi thế sân nhà và phát huy hết sức mạnh để giành chiến thắng.

{keywords}
SLNA gặp khó khi tiếp Quảng Nam trên sân Vinh

Trong khi đó, ở cặp đấu giữa SLNA và Quảng Nam, khó khăn thực sự đang chờ đón đội chủ nhà. Trong số 4 đội lọt vào vòng bán kết cúp QG năm nay thì chỉ có mỗi Quảng Nam là đang có thứ hạng cao ở V-League, thậm chí còn tràn đầy cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa.

Quảng Nam đang có ưu thế về sự ổn định và tinh thần thi đấu đang lên. Thầy trò Hoàng Văn Phúc vừa có 3 trận thắng liên tiếp tại V-League để vươn lên ngôi nhì bảng. Trong khi đó, SLNA mới chỉ có 21 điểm và xếp thứ 10/14 đội tại V-League2017. Thế nên, nếu thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có được 1 kết quả hòa, thậm chí là thắng thì sẽ không là điều bất ngờ.

Lịch thi đấu bán kết lượt đi cúp QG:

17h00: SLNA - Quảng Nam

17h00: SHB Đà Nẵng – B.Bình Dương

Huy Phong