- “Vòng trước bầu Đức và HAGL được hưởng lợi từ sai sót của trọng tài, còn vòng này giả sử trọng tài có sai thì họ cũng nên chấp nhận cuộc chơi”, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ thẳng thắn với VietNamNet sau sự cố trọng tài bẻ còi trên sân Pleiku, vòng 12 Toyota V-League.

Trảm quân rồi… tính sau

Hai vòng liên tiếp, công tác trọng tài lại nổi sóng với những sự cố trọng tài liên tiếp xảy ra trên sân Pleiku của HAGL. Nóng nhất lúc này chính là tình huống từ chối bàn thắng của Văn Thanh trong trận HAGL- Thanh Hoá đã khiến đội chủ sân Pleiku thua ngược.

{keywords}
Tổ trọng tài trận HAGL- Thanh Hoá bị "tiền trảm, hậu tấu"

 Nói về pha bẻ còi này, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định quân của mình đã làm đúng luật: “Luật quy định rằng khi trọng tài dù đã quyết định nhưng trước khi bóng vào cuộc trở lại, nếu nhận thấy sai lầm của mình thì có thể thay đổi được. Như vậy là tổ trọng tài được quyền thay đổi quyết định của mình. Đó cũng là tình huống các trọng tài đã xử lý đúng nghiệp vụ khi hội ý với nhau trước khi đưa ra quyết định”.

Một ngày sau trận HAGL- Thanh Hoá, Ban trọng tài đã ra quyết định tạm đình chỉ với trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng. Theo đó, trợ lý Phạm Phú Hưng đã không theo kịp tình huống pha xuống bóng của cầu thủ Ngọc Quang của HAGL, nên không biết rõ cầu thủ đội chủ nhà có việt vị hay không. Trong khi trọng tài Nguyện ngoài tình huống bẻ còi đã mắc nhiều sai lầm trong suốt quá trình trận đấu diễn ra.

Với tư cách của Phó Ban trọng tài, tôi nói thẳng là nếu trọng tài nào làm không tốt sẽ bị kỷ luật, thậm chí không được mời trở lại vĩnh viễn. Kể cả V-League hết trọng tài chúng tôi sẵn sàng đôn trọng tài ở hàng Nhất lên điều hành.

{keywords}
Trọng tài Trần Xuân Nguyện không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu tại Pleiku

Chúng tôi không bao che với những sai sót của trọng tài. Giờ chỉ còn cách động viên tinh thần anh em, giúp họ thoải mái, tập trung tư tưởng thật tốt mỗi khi làm nhiệm vụ”, ông Hiền chia sẻ.

HAGL hành xử nghiệp dư

Dù “trảm” quân nhưng ông Hiền cho biết tình huống trọng tài bẻ còi, cầu thủ HAGL việt vị hay chưa cần phải mổ băng mới biết chính xác.

Chúng tôi phải mổ băng mới kết luận chính xác là tình huống đó việt vị hay không, chứ tôi ngồi trên khán đài quan sát không thể chuẩn xác”, ông Hiền nói.

Dự kiến trong hôm nay, Ban trọng tài sẽ có kết luận cuối cùng về tình huống bẻ còi gây tranh cãi trên sân Pleiku. Nếu đúng là tình huống ở phút 62 trọng tài bẻ còi đúng, HAGL có thể nhận án phạt nặng vì phản ứng thái quá.

{keywords}
Ông Dương Văn Hiền chê đội bóng của bầu Đức hành xử nghiệp dư

Nói về phản ứng của ban huấn luyện cùng các cầu thủ HAGL, cựu Còi vàng Việt Nam chỉ biết thở dài: “Bóng đá là vậy. Bây giờ sức ép với trọng tài cực lớn, chỉ cần một sai sót nhỏ là sẽ thành chuyện lớn, ầm ĩ ngay. HAGL hành xử như thế là không đúng, là thiếu chuyên nghiệp. Tất nhiên trọng tài có khi đúng, có khi sai bởi đó là bóng đá.

Vừa tuần trước trọng tài sai có lợi cho HAGL và bầu Đức (HAGL thắng Quảng Nam 1-0 nhờ bàn thắng ở thế việt vị của Ngọc Quang – PV), còn tuần này giả sử trọng tài sai gây bất lợi thì lại phản ứng. Anh đã theo một cuộc chơi thì phải chấp nhận, kể cả sai sót của trọng tài”.

Huy Phong

Hai trọng tài bị “trảm” sau sự cố bẻ còi

Hai trọng tài bị “trảm” sau sự cố bẻ còi

Thông tin từ Ban trọng tài VFF cho biết, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng sẽ không được mời làm nhiệm vụ từ vòng 13 V-League.

V-League: Một tấn trò hề

V-League: Một tấn trò hề

Nếu là người ưa nhiệt náo thật khó có thể bỏ qua các trận đấu ở V-League, bởi vòng đấu nào cũng như có rất nhiều trận đấu giống như một trò hề để người ta phải hô to lên rằng: V-League giờ như V-Nát.

Đột nhập đường hầm sân Pleiku, CĐV HAGL quá khích hành hung trọng tài

Đột nhập đường hầm sân Pleiku, CĐV HAGL quá khích hành hung trọng tài

Tổ trọng tài điều hành trận HAGL vs FLC Thanh Hóa đã bị một CĐV quá khích tấn công trong đường hầm, sau khi trận đấu kết thúc với nhiều tranh cãi.

Trọng tài "xử" đẹp HAGL, bầu Đức "chuyền bóng" cho dư luận

Trọng tài "xử" đẹp HAGL, bầu Đức "chuyền bóng" cho dư luận

Trao đổi nhanh với VietNamNet vào tối 8/4, bầu Đức cho biết "hôm nay tôi chưa nghe nói gì về trận đấu, còn chuyện trọng tài thì thôi để dư luận, để báo chí nói tôi không nói nữa"

HAGL phản ứng dữ dội: "Trọng tài có vấn đề về tư tưởng"

HAGL phản ứng dữ dội: "Trọng tài có vấn đề về tư tưởng"

HLV trưởng của đội bóng phố Núi đã khẳng định "chúng tôi chấp nhận sai lầm là một phần của cuộc chơi, nhưng không chấp nhận trọng tài có vấn đề tư tưởng"