- Quyết tâm đánh bại Everton trên sân nhà, Arsenal hy vọng phép màu xảy ra khiến Liverpool hay Man City bại trận để có thể chen chân vào tốp 4 Premier League.

Cười ngất với pha xỏ háng khiến Alexis Sanchez tẽn tò

Cười ngất với pha xỏ háng khiến Alexis Sanchez tẽn tò

Ở buổi tập hôm qua (19/5), các cầu thủ Arsenal có phen cười bò khi trung vệ Gabriel thực hiện pha xỏ háng khiến Alexis Sanchez ngượng chín mặt khi đá ma.

Sự vùng lên của Pháo thủ trong những vòng cuối giúp họ nuôi hy vọng mong manh giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Wenger không nắm quyền tự quyết, bởi điểm số vẫn kém hơn Man City và Liverpool.

{keywords}
Koscielny chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương

Tuy vậy, phong độ của Arsenal gần đây thực sự ấn tượng. Họ thắng cả 9 trận gần nhất trên thánh địa Emirates và ghi 4 bàn ở trong 5 trận vừa qua. Trước một Everton hết động lực, Arsenal hy vọng sẽ kết thúc mùa giải với một chiến thắng thuyết phục.

Tình hình lực lượng

Bên phía chủ nhà, trung vệ Koscielny và Aaron Ramsey có thể xuất trận từ đầu sau khi bình phục chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ Oxlade-Chamberlain chắc chắn vắng mặt.

Everton không có thêm ca chấn thương nào đáng kể. Thủ thành Robles sẽ thay Stekelenburg trong khung gỗ. Ngoài ra, Lennon, Coleman, Funes Mori, McCarthy, Bolaise tiếp tục nghỉ dài hạn.

Ross Barkley nhiều khả năng sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Everton. Anh không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với The Toffees và sẽ dứt áo ra đi hè tới.

Phong độ và thành tích đối đầu

Arsenal bất bại trong 20 lần chạm trán gần đây với Everton trên sân nhà (thắng 16, hòa 4 trận). Thống kê từ lịch sử càng giúp thầy trò Wenger tăng thêm sự tự tin trước cuộc chạm trán.

{keywords}
Barkley có thể chơi trận cuối cùng trong màu áo Everton

Lần cuối cùng Everton ca khúc khải hoàn khi rời sân của The Gunners là năm 1996. Graham Stuart và Kanchelskis ghi bàn giúp đội khách thắng 2-1.

Đội chủ sân Emirates đang duy trì chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng, thắng 6/7 trận cầu ở giải Ngoại hạng vừa qua. Trái lại, Everton không biết đến mùi thắng trong 7 chuyến làm khách gần nhất (thua 3, hòa 4 trận).

HLV hai đội nói gì trước cuộc chạm trán:

Arsene Wenger: "Chúng tôi là những người chuyên nghiệp và khát khao giành trọn 3 điểm. Các cầu thủ Arsenal sẽ chơi bằng 100% sức lực ở trận đấu cuối cùng."

Ronald Koeman: "Everton đang đứng ở vị trí thứ 7 và có thể chơi ở Europa League. Champions League sẽ là mục tiêu tiếp theo của chúng tôi. Nếu được đầu tư lực lượng hè này, Everton sẽ rất mạnh ở mùa giải tới."

Nhận định

Everton chả còn mục tiêu hay động lực nào. Thực tế, các cầu thủ đội khách đã nghĩ đến những chuyến nghỉ hè khi kết thúc mùa giải. Bởi vậy, Everton khó lòng trụ vững trước sức tấn công mãnh liệt từ Arsenal, đội đang rất cần 3 điểm.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp 1 đứt (0: 1 1/2)

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* T.A