- Tối nay, 90 triệu người dân Việt Nam chờ đợi giây phút lịch sử, khoảnh khắc mà tuyển Việt Nam nâng cúp tại Mỹ Đình sau tròn 10 năm kể từ AFF Cup 2008. Về phần mình, thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào trận quyết chiến cuối cùng của giải, đánh bại Malaysia để khẳng định vị trí số 1 khu vực.

Tuyển Việt Nam: Malaysia chơi tấn công, vậy thì mừng to rồi!

Tuyển Việt Nam cẩn thận: Malaysia sẵn sàng "đóng kịch" ở Mỹ Đình!

Ông Hải "lơ": "Đức Chinh không ghi bàn trận lượt đi lại... hay"

Trực tiếp chung kết AFF Cup: Mọi ngả đường đều đổ về Mỹ Đình

BLV Quang Tùng dự đoán trận Việt Nam vs Malaysia:

 

Vòng quay lịch sử

20 năm trước, thất bại đau đớn trước Singapore trong trận chung kết Tiger Cup 1998 không thể phủ nhận đi sự thật bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài sau khi hội nhập trở lại với khu vực từ SEA Games 1991 tại Malaysia.

Những danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Đỗ Khải dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã in sâu vào tâm trí những CĐV với tư cách là “Thế hệ vàng” đầu tiên của bóng đá Việt Nam. 

{keywords}
Ký ức đẹp tròn 10 năm về trước trên sân Mỹ Đình

10 năm sau, tại AFF Cup 2008, thế hệ của Công Vinh, Việt Thắng, Tấn Tài, Dương Hồng Sơn đã viết nốt giấc mơ còn dang dở của thế hệ đàn anh khi lên ngôi vô địch theo cách không ai ngờ tới. Đó là giải đấu mà chúng ta đã mở màn bằng trận thua 0-2 trước Thái Lan tại vòng bảng nhưng càng đi sâu càng thăng hoa.

Cú đánh đầu đúng phút cuối của Lê Công Vinh tung lưới Kosin, mang về danh hiệu lớn đầu tiên của tuyển Việt Nam ở sân chơi khu vực.

{keywords}
Triệu người hâm mộ tiếp lửa tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng của giải. Ảnh S.N

Và giờ, kịch bản huy hoàng lại đang đến rất gần với Việt Nam vào tối nay. HLV Park Hang Seo đang chứng minh lứa Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Đức, Công Phượng sẽ là thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Câu trả lời có trong 90 phút nữa tại Mỹ Đình, và có một sự thật là 90 triệu người hâm mộ Việt Nam, đều tin đêm nay bóng đá Việt Nam lại nâng cúp, với vòng quay 10 năm lịch sử.

Cứ tự tin, sẽ thắng!

Với việc Malaysia chỉ có kết quả hoà 2-2 ở trận lượt đi, đội bóng này không còn lựa chọn nào khác là phải đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình mới giành được cúp vô địch. Malaysia là đội bóng "chết đi sống lại" ở AFF Cup 2018, và đã cho thấy sự đáng sợ khi vượt qua Thái Lan ở bán kết.

{keywords}
Việt Nam từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh S.N

Tuy nhiên, trước một Việt Nam đang có thiên thời, địa lợi, nhân hoà, cùng sự cao tay, khó lường của HLV Park Hang Seo, những nỗ lực cuối cùng của đội khách trận tối nay chỉ khiến họ thêm tiếc nuối.

Về phần mình, tuyển Việt Nam đã khẳng định được bản lĩnh và sự tự tin của mình khi phải thi đấu dưới sức ép khủng khiếp tại chảo lửa Bukit Jalil ở trận lượt đi. Lối chơi thiên về sức mạnh của Malaysia được thầy trò HLV Park Hang Seo hoá giải. Nếu may mắn, tuyển Việt Nam đã có trận thắng trước khi trở về Mỹ Đình.

Với sự tự tin cao nhất, tối nay HLV Park Hang Seo gần như không thay đổi về chiến thuật, có chăng chỉ là nhân sự để hướng tới một chiến thắng chứ không chủ trương hoà.

{keywords}
Tất cả đang đứng về tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay. Ảnh S.N

Thủ môn Văn Lâm tiếp tục bắt chính, 3 hậu vệ là Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Hai bên cánh tuyển Việt Nam tiếp tục là Văn Hậu và Trọng Hoàng, ở hàng tiền vệ có Huy Hùng và Đức Huy đá ở trung tâm, Quang Hải có xu hướng chơi cao, phía sau Phan Văn Đức và Anh Đức.

Đây chính là đội hình đảm bảo cho khả năng công - thủ. Bên cạnh đó, thầy Park đang có trong tay lực lượng đầy đủ, với những quân bài chiến lược từ băng ghế dự bị như Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh...

Rõ ràng là có rất nhiều lợi thế trước đối thủ, tuyển Việt Nam cứ tự tin chơi với đúng khả năng, sức mạnh của mình, để một lần nữa tạo nên ngày hội ở Mỹ Đình, sau đúng 10 năm chờ đợi.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 2-1

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức.

Song Ngư