- Tuyển Việt Nam góp đến 4 cái tên trong đội hình hay nhất vòng bán kết AFF Cup 2018 do Fox Sport bầu chọn, bao gồm Đặng Văn Lâm, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức.

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Tuyển Việt Nam hào hứng luyện công chờ tái đấu Malaysia

Tuyển Việt Nam: Những mối lo trước cuộc tái đấu người Mã

Đặng Văn Lâm xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ dù để thủng lưới hai bàn đầu tiên ở giải đấu lần này. Theo cây viết Gabriel Tan, thủ thành cao lớn đã tạo được sự an tâm tuyệt đối cho các đồng đội ở phía trên.

{keywords}
Đặng Văn Lâm luôn tạo được sự an tâm cho đồng đội

"Với chiều cao gần 1m90, Văn Lâm luôn thể hiện ưu thế trong các tình huống bóng bổng. Bên cạnh đó, anh cũng phản xạ tốt và hiếm khi bắt trượt bóng sau những cú dứt điểm của đối phương."

Trên hàng tiền vệ, tuyển Việt Nam có hai cái tên được đánh giá cao là "máy quét" Phạm Đức Huy và nhạc trưởng Nguyễn Quang Hải.

Dù không được đá chính hồi đầu giải, nhưng Đức Huy đã tận dụng cơ hội tốt ở trận cuối vòng bảng với Campuchia để gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Đức Huy tỏa sáng từ vòng bán kết

"Bên cạnh chất lượng tấn công, Đức Huy cũng mang đến sự ổn định khâu phòng ngự tuyến hai. Với những màn trình diễn xuất sắc ở bán kết, anh sẽ nghiễm nhiên có suất đá chính trong hai trận đấu cuối cùng."

Về phần Quang Hải, Gabriel Tan nhận xét: "HLV Park Hang Seo dường như thích xếp Quang Hải đã ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, khi được đẩy lên cao, cầu thủ 21 tuổi này đã phát huy hết mọi kỹ năng tấn công tốt nhất.

Với quả bóng trong chân, Quang Hải có thể gây rối loạn cho hàng thủ đối phương với những pha xử lý thông minh. Đến hiện tại, anh cũng là chân sút hàng đầu của tuyển Việt Nam với 3 bàn thắng."

{keywords}
Quang Hải có 3 pha lập công kể từ đầu giải

Cái tên cuối cùng của tuyển Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu là Phan Văn Đức. Phong đội chói sáng của Văn Đức là lý do vì sao đội trưởng Văn Quyết phải đánh bóng băng ghế dự bị.

"Văn Đức gây sốt với tốc độ và khả năng xử lý trái bóng tinh tế, hiệu quả. Anh cũng phối hợp rất tốt với Văn Đức bên cánh trái, tạo ra mũi tấn công sắc bén bên phía tuyển Việt Nam".

{keywords}
Văn Đức là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Việt Nam

Malaysia cũng có 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng bán kết là trung vệ Shahrul Saad, hậu vệ cánh phải Syahmi Safari, tiền vệ trung tâm Syamer Kutty Abba và chân sút giàu kinh nghiệm Idlan Talaha.

Đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup: Đặng Văn Lâm (Việt Nam), Syahmi Safari (Malaysia), Pansa Hemviboon (Thái Lan), Shahrul Saad (Malaysia), Martin Steuble (Philippines), Phạm Đức Huy (Việt Nam), Syamer Kutty Abba (Malaysia), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Thitipan Puangchan (Thái Lan), Phan Văn Đức (Việt Nam), Idlan Talaha (Malaysia).

* Đăng Khôi

Quang Hải lọt danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Quang Hải lọt danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Tin vui đến với cá nhân Nguyễn Quang Hải khi tiền vệ vừa cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup lọt vào danh sách bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả hướng dẫn cách mua vé xem chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam vs Malaysia.

Quang Hải, Công Phượng nguy cơ bị cấm đá chung kết lượt về

Quang Hải, Công Phượng nguy cơ bị cấm đá chung kết lượt về

Quang Hải, Công Phượng và cả Đức Huy nguy cơ phải ngồi ngoài ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối 15/12 tới