- Theo các chuyên gia trong nước, dù trọng tài đúng hay sai thì mọi thứ đã qua, giờ là lúc tuyển Việt Nam cần tập trung cho trận tiếp đón Campuchia và xa hơn là bán kết AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam thắng hụt Myanmar: Đừng tiếc, HLV Park Hang Seo!

Báo Hàn Quốc: Trọng tài sai lầm, tuyển Việt Nam mất oan bàn thắng

Truyền thông quốc tế: Tuyển Việt Nam sẵn sàng khiêu chiến người Thái

Video trọng tài Thái Lan "cướp" bàn thắng của Văn Toàn

Hoà 0-0 trong trận làm khách tại Myanmar, ở lượt thứ 3 bảng A, AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam vẫn đứng nhì bảng, chưa thể có vé vào bán kết. Một trận hoà rất đáng tiếc bởi đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có những cơ hội rất rõ ràng, và cả sự thiếu may mắn.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định trọng tài đã sai trong tình huống từ chối bàn thắng của Văn Toàn. Nhưng sai lầm của trọng tài luôn là một phần của bóng đá. Có tiếc là tiếc tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu.

Văn Toàn phải được công nhận, pha bị chèn ngã của Văn Hậu trong khu vực 16m50 cũng phải xử lý phạt đền cho đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, tuyển Việt Nam cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội để ghi bàn. Các cầu thủ không chắt chiu được cơ hội để giành 3 điểm sân khách”, HLV Thành Vinh chia sẻ.

{keywords}
Trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn

Cũng theo cựu HLV CLB Hà Nội, đây là trận đấu Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, thể lực cũng tốt, phối hợp, tổ chức lối chơi bài bản, chặt chẽ. Với thế trận như vậy, tuyển Việt Nam giành đáng lẽ phải giành chiến thắng, nhưng bóng đá luôn là vậy.

Cuối cùng, theo HLV xứ Nghệ, giờ là lúc tuyển Việt Nam cần tập trung cho trận gặp Campuchia, thay vì tiếc nuối với tình huống Văn Toàn mất oan bàn thắng: “Trận gặp Campuchia trên sân nhà theo tôi cũng dễ dàng thôi, nhưng không được chủ quan. Đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không chỉ cho trận đấu này, mà còn hướng tới vòng bán kết”.

Trong khi HLV Nguyễn Thành Vinh dành những lời khen cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam, thì chuyên gia Lê Thế Thọ và BLV Quang Huy lại có quan điểm khác.

{keywords}
Tuyển Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội

Theo cựu danh thủ Lê Thế Thọ, trong khoảng nửa thời gian hiệp 1 tuyển Việt Nam chơi khá tệ, những cầu thủ được kỳ vọng đều đá dưới sức mình.

Với một đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ, cần phải chơi khát khao, máu lửa, cống hiến hơn nữa. Đội tuyển Việt Nam phải tỉnh lại để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới”, chuyên gia Lê Thế Thọ cảnh báo.

Về phần mình, BLV Quang Huy cũng thừa nhận đây là trận đấu các học trò HLV Park Hang Seo chưa chơi hết khả năng vì gặp vấn đề tâm lý khi chơi trên sân khách. BLV Quang Huy cho rằng các cầu thủ cần thi đấu với sự thoải mái, ổn định và không đặt áp lực thành tích.

Video highlights Myanmar 0-0 Việt Nam:

Đại Nam