- Đang trong quá trình trẻ hoá, đội hình không có bất cứ ngôi sao quá nổi bật và từng thua tuyển Việt Nam 0-2 tại vòng bảng, thế nhưng Malaysia vẫn rất đáng sợ ở các trận chung kết đi- về AFF Cup 2018 tới đây...

CĐV Việt Nam và "bóng ma" hooligan Malaysia

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia: Người Mã đá rắn, "mượn" oai trọng tài?

Malaysia tổn thất nặng vẫn tuyên bố thắng Việt Nam tại Bukit Jalil

Khắc tinh khi tái đấu với Việt Nam...

Trong 10 năm trở lại đây, cả hai đội đã chạm trán nhau 10 lần. Và tỉ số đối đầu hiện đang rất cách biệt khi tuyển Việt Nam 7 lần chiến thắng, trong khi Malaysia chỉ có 2 và hoà 1.

Dù thất bại nhiều hơn, nhưng ở các trận quan trọng trước tuyển Việt Nam thì Malaysia thực sự lại vượt trội. Và đáng kể nhất vẫn nằm ở trận bán kết lượt về AFF Cup năm 2014 khi chiến thắng tuyển Việt Nam với tỉ số 4-2 để vào chung kết dù đã thua 1-2 ở lượt đi.

{keywords}
Malaysia từng khiến Việt Nam đau đớn ở nhiều trận đấu quan trọng

Tại cấp độ U23 cũng không khác hơn là mấy khi Malaysia thường là bại tướng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, cũng ở các giải đấu này U23 Malaysia cũng đã từng “xát muối” vào lòng người hâm mộ lẫn U23 Việt Nam bằng những chiến thắng thắng vô cùng quan trọng.

Cụ thể nhất vẫn là trận chung kết SEA Games 2009, khi đánh bại đoàn quân của HLV Calisto ở trận chung kết với tỉ số 1-0 dù đã từng thất bại 1-3 tại vòng đấu bảng trong một thế trận mà U23 Việt Nam vượt trội.

Hoặc ở SEA Games 27 sau đó, U23 Việt Nam cũng đã bị loại bởi chính U23 Malaysia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với tỉ số 1-2 dù cũng đã chơi tốt hơn.

... và hơn thế nữa

Malaysia không chỉ là khắc tinh của bóng đá Việt Nam trong những trận đấu quan trọng, đội bóng này cũng luôn biết cách xát muối vào lòng người hâm mộ nhiều đối thủ khác trong khu vực bằng một tinh thần thực sự bất khuất.

Trận bán kết lượt về với Thái Lan tại AFF Cup 2018 mới đây là một ví dụ điển hình nhất cho điều này, bất chấp Malaysia đã để các nhà ĐKVĐ cầm hoà với tỉ số 0-0 ở chảo lửa Bukit Jalil. 

{keywords}
Chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên vào năm 2010 của Malaysia cũng đến từ một cuộc lật đổ 

Cũng ở AFF Cup, vào năm 2010 tuyển Malaysia đã có trận thua tủi hổ trước Indonesia tại vòng bảng khi thất bại với tỉ số đậm 1-5. Và những tưởng điều đó sẽ lặp lại ở trận chung kết khi lượt đi tiếp tục thua 1-2 tại chảo lửa Bung Karrno.

Tuy nhiên, trở về sân nhà Malaysia đã khiến Indonesia choáng váng bằng chiến thắng 3-0 để lần đầu tiên vô địch AFF Cup một cách khó tin, nhưng cũng lại rất đáng ngưỡng mộ.

Đây không phải lần đầu tiên Malaysia vượt qua đội bóng xứ vạn đảo ở một trận chung kết, khi tại SEA Games 2011 được tổ chức ở Indonesia đã đánh bại đội chủ nhà trên chấm 11m sau khi bị dẫn trước trong giờ đấu chính thức.

Cần phải nhớ rằng, đây là một trận đấu mà Malaysia đã phải chơi trên chảo lửa Bung Karno với gần 100 khán giả là đủ thấy bản lĩnh của đội bóng có biệt danh “Harimau” là như thế nào.

Nói những điều kể trên để nhắc nhở thầy trò HLV Park Hang Seo rằng với Malaysia khi bóng chưa ngừng lăn mọi chuyện đều có thể xảy ra, bởi đội bóng này sở hữu một tinh thần và bản lĩnh vô cùng mạnh mẽ nhất là ở các trận tái đấu hay quan trọng.

Chỉ hy vọng, sau những gì đã thể hiện ở AFF Cup 2018 lần này, tuyển Việt Nam sẽ không cho Malaysia một cơ hội giống như ở trận đấu tại vòng bảng...

Mai Anh

Từ chuyện Quang Hải “được yêu”, đến bài học Công Phượng!

Từ chuyện Quang Hải “được yêu”, đến bài học Công Phượng!

Cái tên Quang Hải bỗng nở rộ trên phương tiện truyền thông với hàng loạt giải thưởng, bình chọn đang chờ đợi. Nghe thì vui, những bỗng lo và lại nhớ tới câu chuyện của Công Phượng...

Quế Ngọc Hải: Từ “gã đồ tể” đến trò cưng của thầy Park

Quế Ngọc Hải: Từ “gã đồ tể” đến trò cưng của thầy Park

Ba năm trước, Quế Ngọc Hải đã phải nhờ đến bầu Đức, sự bao dung của dư luận để có thể tiếp tục chơi bóng. Nhưng giờ, ở tuyển Việt Nam  người ta đã thấy một Hải “Quế” rất khác...