Phong độ và sự đĩnh đạc của Đặng Văn Lâm làm người hâm mộ liên tưởng đến thủ môn Dương Hồng Sơn- điểm tựa cho chức vô địch AFF Cup 2008. Thủ thành Việt kiều chính là điểm tựa cho đội bóng của ông Park Hang Seo mơ đến lần thứ 2 nâng cao chiếc cúp?

 

Tuyển Việt Nam: Điều còn thiếu sau chiến thắng Malaysia

Myanmar tuyên bố đánh bại tuyển Việt Nam

Giải mã Myanmar: Đấu Việt Nam bằng tinh thần Đức

 

Sau chiến thắng 2-0 trước Malaysia, người ta đã nói nhiều về sự xuất sắc của Anh Đức, của Công Phượng hay Đình Trọng nhưng Đặng Văn Lâm cũng xứng đáng nhận về mình những lời khen ngợi. Lời khen cho màn ăn mừng đầy cảm xúc của anh khi Anh Đức nâng tỉ số lên 2-0, màn ăn mừng đậm chất lính, chất Xô-Viết khiến bất cứ ai cũng phải nổi da gà.

{keywords}
Đặng Văn Lâm hôn vào lá cờ Tổ quốc sau trận thắng Malaysia

Người ta còn phải dành cho anh lời khen ngợi về những tình huống cản phá xuất sắc, những tình huống chỉ huy hàng thủ mà người ta bỗng thấy thấp thoáng bóng dáng Dương Hồng Sơn của 10 năm về trước.

Khi bạn được người xuất sắc nhất đánh giá cao hơn chính bản thân họ, tức là bạn thực sự có tài năng. Vậy cái tài của Đặng Văn Lâm nằm ở đâu?

Đầu tiên đó phải kể về tâm lý thi đấu. Đã rất, rất lâu rồi, sau thời của Dương Hồng Sơn, Việt Nam mới có thể tự tin ở vị trí thủ môn đến vậy. Những thất bại của đội tuyển Việt Nam trước đây, một phần không nhỏ đến từ những lỗi cá nhân của các thủ môn. Lần lượt Tấn Trường, Nguyên Mạnh hay mới đây nhất là Phí Minh Long, chúng ta thất bại quá nhiều lần với cùng một lỗi sai tương tự đó là tâm lý thi đấu của thủ môn.

{keywords}
Phong độ hiện tại của Đặng Văn Lâm gợi nhớ đến "người nhện" Dương Hồng Sơn ở AFF Cup 2008

Đặng Văn Lâm xuất sắc, điều đó đã được công nhận. Nhưng sẽ còn tự hào hơn nữa khi được chính người mà anh luôn được nhắc đến như một phiên bản mới dành lời khen:

"Trong những tình huống tôi cảm nhận Hải Phòng hay ĐT Việt Nam chắc chắn phải nhận bàn thua nhưng Văn Lâm đều cản phá thành công. Khả năng 1 đối 1 của Văn Lâm rất hay. Tôi cho rằng Đặng Văn Lâm là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện nay và hay hơn tôi rất nhiều", Dương Hồng Sơn nói trong một bài phỏng vấn mới đây.

Nhưng với Đặng Văn Lâm thì khác, cầu thủ mang trong mình dòng máu Nga-Việt có thừa sự tự tin cũng như quyết đoán trong các tình huống phán đoán. Nhìn Đặng Văn Lâm thi đấu, ta thấy được cái khí phách của người chỉ huy thực thụ nơi hàng phòng ngự. Phong thái đó y hệt như cái cách mà 10 năm trước, chúng ta thấy ở Dương Hồng Sơn.

{keywords}

Và quên đi những ám ảnh ở vị trí gác đền như tại AFF Cup 2016 

Sau 10 năm, chúng ta mới có một đội hình đồng đều và mạnh mẽ như thế. Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường đã trưởng thành thấy rõ. Cùng với đó là kinh nghiệm của những người đàn anh Văn Quyết, Anh Đức, Trọng Hoàng. Hơn hết, với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ, nỗi lo thủ môn bao năm đã có thể được xóa bỏ. Tất cả những điều đó, nếu không vô địch thì còn chờ đến bao giờ?

Theo Webthethao

"Phù thuỷ" Calisto khen HLV Park Hang Seo cao tay

"Phù thuỷ" Calisto khen HLV Park Hang Seo cao tay

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Calisto khen lối chơi mà ông Park Hang Seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam và dự đoán, đội bóng cũ sẽ đi đến chung kết AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam thư thả lên đường sang Myanmar

Tuyển Việt Nam thư thả lên đường sang Myanmar

Chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam sang Myanmar chiều nay đã bị trễ khoảng nửa tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ đợi, các cầu thủ tranh thủ ăn nhẹ, chơi games, trò chuyện với nhau ở phòng chờ sân bay.

Tuyển Việt Nam nhận tiền tỷ nhờ đánh bại Malaysia

Tuyển Việt Nam nhận tiền tỷ nhờ đánh bại Malaysia

Thầy trò Park Hang Seo được thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng sau khi khuất phục Malaysia, đối thủ được cho là khó nhằn nhất của bảng A, AFF Cup 2018.