- Ngồi dự bị trong suốt 90 phút trận tuyển Lào thua 0-3 trước Việt Nam, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham - cầu thủ được ví là "Messi Lào", đã tuyên bố giã từ ĐTQG.

Trực tiếp Thái Lan vs Đông Timor: "Xem giò" nhà ĐKVĐ AFF Cup

Malaysia gửi lời tuyên chiến tuyển Việt Nam

Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng báo tin vui trước giờ về nước

Tiếng là ngôi sao số 1 của đội tuyển Lào ở AFF Cup 2018, nhưng Soukaphone Vongchiengkham bị cất trên băng ghế dự bị, không tung ra sân 1 phút trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Việc HLV HLV Sundramoorthy không trọng dụng đã đẩy "Messi Lào" vào trạng thái vô cùng thất vọng, trong khi người hâm mộ đội bóng xứ Triệu voi cũng bị sốc trước quyết định của vị thuyền trưởng người Singapore. 

{keywords}
"Messi Lào" dự bị cả trận, khiến anh đưa ra quyết định giã từ ĐTQG. Ảnh S.N

Tự ái vì trở thành người thừa, "Messi Lào" tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia. Soukaphone Vongchiengkham viết trên trang cá nhân: "Tôi rất buồn khi không được thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam. Tôi sẽ không lên tuyển Lào trong những tập trung sắp tới".

Hiện chưa biết Soukaphone Vongchiengkham xin rời đội tuyển ngay lập tức hay chỉ thực hiện tuyên bố chia tay ĐT Lào sau AFF Cup 2018. Dù vậy, với tâm trạng sốc và thất vọng cực điểm như vậy, ngôi sao của bóng đá xứ Triệu voi có trụ lại đến hết AFF Cup 2018 cũng khócó nhiều động lực thể hiện bản thân.

Tuyên bố chia tay ĐT Lào nhưng Soukaphone Vongchiengkham được cho là đã nhận lời sang Việt Nam đầu quân cho tân binh V-League 2018 Thể Công. Chính Messi Lào tiết lộ Thể Công đã đưa ra lời đề nghị và anh sẽ quyết định sau khi kết thúc chiến dịch AFF Cup 2018.

Đại Nam (từ Vientiane, Lào)