- AFF Cup 2018 hấp dẫn đến độ ĐKVĐ Thái Lan cũng có thể bị loại ngay từ vòng bảng sau trận hòa nhọc Philippines 1-1. Số phận của Voi chiến được quyết định ở trận tử chiến với Singapore. Truyền thông Thái Lan, người hâm mộ phản ứng ra sao.

AFF Cup 2018 căng như dây đàn, tuyển Việt Nam "sáng" nhất

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng: "Tuyển Việt Nam không cần pháo sáng"

Đánh rơi chiến thắng, Thái Lan có thể mất vé bán kết

Trên sân Philippines, Thái Lan đã không thể lấy trọn 3 điểm, điền tên sớm vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Dù đang dẫn đầu bảng A nhưng trận cuối là thử thách không hề dễ cho Voi chiến, dù được chơi trên sân nhà. Bởi đối thủ của họ là cựu vương Singapore, không hề dễ đá.

{keywords}
Không thể thắng Philippines, tuyển Thái Lan phải sống mái Singapore trận cuối mới xác định vé bán kết AFF Cup 2018

Tờ Bangkok Thái Lan viết: "Tuyển Thái Lan sống sót sau hàng loạt các cuộc tấn công không ngừng ở Bacolod đêm qua, kết thúc bằng kết quả hòa 1-1 với chủ nhà Philippines.

Thái Lan vẫn dẫn đầu bảng, cùng 7 điểm như Philippines nhưng kết quả này khiến đội bóng của HLV Milo Ranieriyev cần 1 chiến thắng trước Singapore ở lượt đấu cuối cùng, để đủ điều kiện vào bán kết AFF Cup 2018, mà không phải phụ thuộc vào kết quả trận còn lại, Indonesia vs Philippines".

Trong khi đó, tờ Thairath đưa ra những phân tích cục diện bảng B AFF Cup 2018 và số phận của tuyển Thái Lan. Tờ này cũng cho thấy cuộc đua năm nay kịch tính khi vé bán kết đang "mở" ra với cả 6 đội: Myanmar (7 điểm), Việt Nam (7 điểm) và Malaysia (6 điểm) - bảng A; Thái Lan (7 điểm), Philippines (7 điểm) và Singapore (6 điểm) - bảng B.

Thairath không loại trừ nguy cơ đội nhà bị loại: "Trong trường hợp Thái Lan thua, thì chỉ đủ điều kiện lấy vé bán kết AFF Cup 2018 nếu Indonesia thắng được Philippines".

Cũng trên tờ này, người hâm mộ Thái Lan chỉ ra những lý do khiến đội nhà có trận đấu chật vật trước Philippines: điều kiện khách quan là do trời mưa sân trơn, nhưng điều đáng kể nhất là họ không nhìn thấy sự hưng phấn, niềm vui chơi bóng đá ở các tuyển thủ Thái Lan. Vậy nên, nếu Thái Lan cứ chơi thế thì không ổn và khó bảo vệ ngai vàng.

{keywords}
Dù tiếc vì hòa Philippines, HLV trưởng Milo Rajevac tin tưởng có thể cùng tuyển Thái Lan hoàn thành mục tiêu vô địch như đã định

Có cầu thủ thứ 12 còn nhắn nhủ: "Là một nhà vô địch, đừng để tuyển Việt Nam giành chức vô địch!".

Tờ Siamsport ngoài phần chấm điểm, không cầu thủ Thái Lan nào được điểm 8 (cao nhất 7) đi ngay vào điều cốt yếu: "Trúng đòn Philippines, tuyển Thái Lan phải thắng Singapore trận cuối".

Tuy tiếc nuối vì không thể thắng như kế hoạch nhưng HLV trưởng Milo Rajevac của Thái Lan cho rằng: "Philippines 1-1 Thái Lan là công bằng với cả 2 đội. Thái Lan có phần kém may mắn nhưng đây là bóng đá và chúng tôi chấp nhận kết quả".

Ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ cố gắng phục hồi càng nhanh càng tốt để chuẩn bị cho lượt cuối tiếp Singapore. Việc di chuyển trở lại nhà (Thái Lan) là rất mệt mỏi. Mục tiêu của chúng tôi vô địch và giờ vẫn vậy. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất để đạt được".

Mai Nguyễn

Báo Hàn: Tuyển Việt Nam cần "né" Thái Lan, nhưng né được không?

Báo Hàn: Tuyển Việt Nam cần "né" Thái Lan, nhưng né được không?

Báo Hàn Quốc cho rằng, đến lúc tuyển Việt Nam cần "phép thuật" Park Hang Seo để nhất bảng A AFF Cup 2018, vừa không gặp Thái Lan sớm, vừa thuận lợi lịch thi đấu.

Thái Lan may mắn giành 1 điểm trên sân Philippines

Thái Lan may mắn giành 1 điểm trên sân Philippines

Dù dẫn trước nhưng Thái Lan không thể bảo toàn tỷ số và may mắn rời sân Philippines với 1 điểm ở lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup tối 21/11.

Keisuke Honda: "Việt Nam mạnh, nhưng Campuchia không ngán"

Keisuke Honda: "Việt Nam mạnh, nhưng Campuchia không ngán"

Đánh giá cao năng lực của tuyển Việt Nam, nhưng HLV Keisuke Honda tự tin khẳng định, các cầu thủ Campuchia không hề e ngại khi phải đến làm khách trên sân Hàng Đẫy, tối 24/11.