- Hòa vất vả tuyển Việt Nam 2-2 tại Bukit Jalil sau khi để thủng lưới chóng vánh 2 bàn liên tiếp trong hiệp 1, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia khẳng định trận chung kết AFF Cup 2018, vẫn còn 90 phút nữa ở Mỹ Đình.

Chung kết AFF Cup, Việt Nam 2-2 Malaysia: Vỡ òa để rồi tiếc...

HLV Park Hang Seo tiếc vì Việt Nam để Malaysia gỡ hoà

Bị Việt Nam cầm hoà, cầu thủ Malaysia đổ gục xuống sân

Video Việt Nam 2-2 Malaysia:

Phát biểu trong buổi họp báo, thuyền trưởng tuyển Malaysia nói: “Tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt hôm nay. Chúng tôi để thua hai bàn sớm nhưng vẫn nỗ lực hết mình để quân bình tỷ số. Tôi nghĩ nếu may mắn hơn tuyển Malaysia đã có kết quả tốt.

Còn 90 phút nữa ở Mỹ Đình để phân định thắng thua, và tôi yêu cầu các học trò phải có sự tập trung cao nhất, hàng thủ cũng cần giữ vị trí tốt hơn”.

{keywords}
HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo, chung kết AFF Cup 2018 vẫn còn 90 phút ở Mỹ Đình. Ảnh: S.N

Với tư cách HLV trưởng, tôi hài lòng về các học trò. Khó khăn đang chờ đợi ở phía trước khi chúng tôi phải thi đấu trên sân khách, nhưng không sao cả. Tôi hài lòng về kết quả này

Tôi nghĩ các học trò đã chịu áp lực khá lớn, họ cần rút ra bài học để chơi trận lượt về tốt hơn”, HLV Tan Cheng Hoe nói.

HLV Tan thừa nhận tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn trong một trận đấu đỉnh cao. Đó cũng là lý do các cầu thủ đã nỗ lực hết mình và suy giảm thể lực khá nhiều trước trận lượt về.

Chắc chắn là sau từng trận đấu các học trò của tôi sẽ có những bài học để rút ra và chơi tốt hơn. Hy vọng trận tới các cầu thủ chơi tốt để vô địch.

Đây là trận đấu không hề dễ dàng và tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Các cầu thủ đã tiết chế được cảm xúc của mình trước sự cổ vũ của khán giả. Đây là một phần của bóng đá”, ông Tan nói tiếp.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông vui vì không cầu thủ nào bị thẻ đỏ và có lực lực lượng tốt nhất cho trận lượt về.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, thuyền trưởng tuyển Malaysia dành những lời khen ngợi có cánh: “Việt Nam có những cầu thủ đẳng cấp và HLV giàu kinh nghiệm, trong khi đó Malaysia có ít thời gian chơi bóng cùng nhau. Hy vọng là sau từng trận chúng tôi sẽ chơi tốt hơn”.

Huy Phong  (từ Kuala Lumpur)