- HLV Goran Eriksson cho biết rất bất ngờ khi tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, và đây là đối thủ rất mạnh của Philippines trong 2 trận bán kết AFF Cup 2018.

Philippines đòi thắng Việt Nam: Đừng "ăn mày dĩ vãng"!

Ông Hải "lơ": "Khen HLV Eriksson hơn thầy Park, tôi lại bị ghét..."

Bán kết AFF Cup, Thái Lan vs Malaysia: Cạm bẫy Bukit Jalil

Tuyển Việt Nam: Phải chia lửa, "giải cứu" Quang Hải...

Khác hẳn với sự lạnh lùng, bí hiểm bên ngoài, HLV Eriksson tỏ ra rất cởi mở ngay cả khi ngồi nói chuyện với các phóng viên Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Bacolod.

Chia sẻ về giải đấu năm nay, chiến lược gia người Thuỵ Điển cho biết Philippines đang từng bước hoàn thiện mình và chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu. Những khó khăn bước đầu đã vượt qua được, và điều quan trọng là giờ thì Philippines có mặt ở bán kết AFF Cup 2018.

{keywords}

{keywords}

HLV Goran Eriksson tỏ ra rất thân thiện khi gặp các phóng viên Việt Nam tại khách sạn nơi tuyển Philippines đóng quân

Nhận mức lương 80.000 USD/tháng, làm việc chỉ trong nửa năm với hai nhiệm vụ chính là AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2018, HLV Eriksson cho biết mình không gặp nhiều áp lực về chỉ tiêu thành tích, và tin tưởng Philippines có kết quả tốt nhất trong hai giải đấu sắp tới.

Đánh giá về đối thủ Việt Nam, HLV từng dẫn dắt tuyển Anh ở World Cup 2002 thừa nhận đối thủ của mình có một đội hình đồng đều, chất lượng, đặc biệt là hàng thủ.

“Tôi đã xem cả 4 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Tuyển Việt Nam có lực lượng rất tốt. Họ đã không để thủng bàn nào ở vòng bảng. Đó là điều mà không đội bóng nào khác ở AFF Cup 2018 làm được”, HLV Eriksson nói.

{keywords}
Hàng thủ tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào. Ảnh S.N

Với một hàng phòng ngự được tổ chức tốt, rất hiểu ý nhau như vậy, theo HLV Eriksson, tuyển Philippines chắc chắn gặp nhiều khó khan trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Dù vậy, với những đã tập luyện, đội chủ nhà trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 dường như đã có cách hoá giải sức mạnh hàng thủ tuyển Việt Nam, với sự chắc chắn của Đặng Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải...

Ở những buổi tập vừa qua, HLV Eriksson chủ yếu chỉ cho các cầu thủ Philippines tập bóng bổng, với những đường chuyền dài, những quả câu bóng từ sân nhà hay hai bên cánh. HLV người Thuỵ Điển cũng rất chú ý tới việc xếp đội hình với sự bao quát toàn sân, nhằm đối phó với lối chơi áp sát của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là hai biên.

Chỉ với hơn 2 tuần dẫn dắt Philippines, HLV Eriksson rõ ràng chưa thể thay đổi được lối chơi của đội bóng mang biệt hiệu “Những chú chó hoang”. Nhưng ông tin rằng Philippines đang có những tín hiệu rất tích cực, và đã sẵn sàng gặp tuyển Việt Nam với kết quả giành chiến thắng.

{keywords}
HLV Eriksson không biết ông Park Hang Seo từng là "phó tướng" của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002. Ảnh S.N

“Tất nhiên thắng tuyển Việt Nam là điều không dễ dàng, nhưng lợi thế của Philippines là sân nhà và các cầu thủ đang có sự tự tin cao nhất”, HLV Eriksson nhấn mạnh.

Khi nói về HLV Park Hang Seo, ông Eriksson chỉ biết rằng đây là một HLV đã tạo nên những thành công lớn với bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và được người hâm mộ Việt Nam rất yêu quý.

Còn về chuyện HLV Park Hang Seo từng là cánh tay phải của HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, chiến lược gia người Thuỵ Điển cho biết mình không nhớ khi giải đấu đó đã diễn ra cách đây 16 năm.

Đại Nam (từ Bacolod)