- Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận lượt đi với Malaysia tại Bukit Jalil lúc 19h45 tối 11/12, HLV Park Hang Seo cho hay, trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ rất đặc biệt khi tuyển Việt Nam 10 năm qua mới có thể tiến gần đến chức vô địch như thế.

Giải mã Malaysia: Tuyển Việt Nam phải cẩn trọng "đòn" gì?

HLV Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil

2.500 vé xem Việt Nam vs Malaysia đợt 1 hết trong chớp mắt

Khá thoải mái khi bước vào phòng họp báo cùng Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo mở lời: “Đây là trận chung kết AFF Cup sau 10 năm của tuyển Việt Nam, nên trận đấu tới là rất đặc biệt. Vì là trận chung kết, nên rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất."

Đánh giá về những khó khăn ở sân Bukit Jalil, chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: “Thi đấu trên sân bóng có sức chứa hơn 80 nghìn khán giả đương nhiên là khó khăn, đặc biệt ở sân của Malaysia. Tuy nhiên, tôi cũng đã có cách giúp các cầu thủ có sự tập trung cao nhất, giữ được liên lạc với nhau trên sân... mọi thứ không có vấn đề quá lớn đối với chúng tôi”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam không ngán sân Bukit Jalil. Ảnh: SN

“Malaysia đã có những thay đổi rất khác so với trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam. Theo đánh giá của tôi, đây là đội bóng sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt. Và việc từng chiến thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều”, HLV Park Hang Seo nói tiếp.

Khi một phóng viên nước ngoài hỏi: “Ông mong muốn kết quả hoà hay thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018”, chiến lược gia người Hàn Quốc đáp ngay: “Tôi không muốn trả lời câu hỏi này của anh”.

Vấn đề lo ngại lớn nhất theo thuyền trưởng của tuyển Việt Nam là việc BTC sân để khán giả chiếu lasez vào các cầu thủ hay thủ môn như đã từng làm với thủ thành Tấn Trường nhiều năm trước. Và ông cho hay “sẽ lưu ý BTC sân vấn đề này”.

{keywords}
Hai HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi. Ảnh: SN

Cùng có mặt trong buổi họp báo, Trọng Hoàng cũng đề cao cảnh giác cho tuyển Việt Nam: “Khi đá ở Bukit Jalil luôn khó khăn với tuyển Việt Nam, bởi ở đây các CĐV luôn cổ vũ rất nhiệt tình, máu lửa.

Tuy nhiên, những ngày qua chúng tôi đã mổ băng xem lại trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2018 với Malaysia và trận bán kết giữa đội bóng này với Thái Lan. Và chúng tôi tin tưởng sẽ có được một chiến thuật hợp lý cho trận đấu ngày mai”.

“Chúng tôi đã có nhiều bài học về Malaysia, đặc biệt tại SEA Games 2009 khi đã thắng ở vòng đấu bảng 3-1 nhưng lại thua 0-1 trong trận chung kết. Chính bởi thế tôi mong các đồng đội sẽ luôn giữ được sự tập trung cao nhất ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil – Trọng Hoàng chốt lại.

M.A  (từ Malaysia)

Từ chuyện Quang Hải “được yêu”, đến bài học Công Phượng!

Từ chuyện Quang Hải “được yêu”, đến bài học Công Phượng!

Cái tên Quang Hải bỗng nở rộ trên phương tiện truyền thông với hàng loạt giải thưởng, bình chọn đang chờ đợi. Nghe thì vui, những bỗng lo và lại nhớ tới câu chuyện của Công Phượng...

Malaysia tổn thất nặng vẫn tuyên bố thắng Việt Nam tại Bukit Jalil

Malaysia tổn thất nặng vẫn tuyên bố thắng Việt Nam tại Bukit Jalil

HLV Tan Cheng Hoe không có lực lượng mạnh nhất trước cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.