- HLV trưởng tuyển Philippines Eriksson dành sự tôn trọng cao nhất với tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu ở trận lượt lượt đi bán kết AFF Cup 2018, diễn ra vào lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày mai. Ông cũng đánh giá cao nhiều cầu thủ Việt Nam, thậm chí nói rằng họ có thể chơi bóng ở châu Âu.

Philippines đòi thắng Việt Nam: Đừng "ăn mày dĩ vãng"!

Ông Hải "lơ": "Khen HLV Eriksson hơn thầy Park, tôi lại bị ghét..."

HLV Philippines: "Tôi không biết ông Park Hang Seo là ai?"

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng tuyển Philippines Eriksson nói: “Chúng tôi gặp đối thủ mạnh, trận đấu sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội đều quyết tâm, cố gắng đạt kết quả cao nhất.

Philippines có một số vấn đề về lực lượng khi vài cầu thủ đã trở về CLB. Dù vậy, những cầu thủ còn lại đều đã sẵn sàng vào sân trong trận đấu ngày mai.

{keywords}
HLV Eriksson. Ảnh S.N

Tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam đã có vòng bảng thi đấu rất tốt, và không để thủng lưới bàn nào. Các bạn có khả năng tổ chức rất tốt ở hàng phòng ngự, tấn công cũng xuất sắc.  Việt Nam cũng chơi phòng ngự phản công rất bài bản

Chúng tôi biết khó khăn nhưng việc giành chiến thắng không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Tất cả hãy chờ xem điều gì đến vào ngày mai".

"Chúng tôi có nhiều thời gian để xem điểm mạnh, điểm yếu của Việt Nam. Hai trận gặp Malaysia và Myanmar họ chơi giống nhau. Việt Nam biết cách làm sao để di chuyển, dứt điểm và phản công rất hay ở hai biên và trung lộ.

Dù rất tôn trọng đối thủ nhưng chúng tôi cũng là đội bóng có chất lượng, có hàng hậu vệ chơi ổn định. Bản thân tôi có nhiều kinh nghiệm khi đi khắp thế giới dẫn dắt nhiều đội bóng", HLV người Thuỵ Điển nói tiếp.

{keywords}
Cùa thủ Philippines rất phấn khích trước trận. Ảnh S.N

HLV Eriksson cho biết ông đánh giá cao 5 cầu thủ của Việt Nam là Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức và Quang Hải. Đây là những cầu thủ mà Philippines phải đề phòng. Thậm chí chiến lược gia người Thuỵ Điển còn cho rằng những cầu thủ này có thể chơi bóng ở châu Âu.

Về phần mình, đội trưởng tuyển Philippines cho biết: "Tôi rất phấn khích trước trận, rất tự tin chơi một trận cống hiến với CĐV ở lượt đi. Chấn thương của tôi ổn. Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai".

Song Ngư (từ Bacolod)