- Malaysia tại Bukit Jalil tối nay, 11/12 cho chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ rất khác từng thua tuyển Việt Nam 0-2 tại vòng bảng. Lần tái đấu này, thầy Park sẽ dùng chiêu gì?

Tuyển Việt Nam đón "cơn mưa lộc" trước ngày đấu Malaysia

HLV Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil

Tuyển Việt Nam chinh phục cúp vàng: Hóa giải người Mã thế nào?

Đã nắm thóp nhau... nên khó.

Trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-0 là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đối đầu với ông Tan Cheng Hoe. Và tại Bukit Jalil tối nay, sẽ là lần thứ 2 cũng là trận chiến tối quan trọng với sự nghiệp của 2 nhà cầm quân: cuộc quyết đấu tranh ngôi vương! 

Thế nhưng chỉ cần chừng đó thôi, đối với những chiến lược gia hàng đầu AFF Cup 2018 là quá đủ để có thể nắm bắt về đối thủ của mình, chưa nói tới việc xem qua băng hình một số trận đấu gần nhất tại giải đấu này. 

{keywords}
Từng đối đầu ở vòng bảng, cả Việt Nam lẫn Malaysia không quá lạ gì nhau

Bởi vậy, sẽ không khó hiểu khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tới đây cả hai đội sẽ khó đá hơn rất nhiều ở bối cảnh mà cả 2 HLV Park Hang Seo, Tan Cheng Hoe quyết tâm khắc chế điểm mạnh từ đối thủ cũng như hạn chế những điểm yếu của đội nhà.

Kể cả khi tuyển Việt Nam được đánh giá trên chân, cũng như có những cầu thủ tài năng rất biết cách gây đột biến hơn thì cũng không dễ khi phải đá ở chảo lửa Bukit Jalil với gần 90 ngàn khán giả rất “máu” của Malaysia...

Chờ thầy Park "bẫy" Malaysia ngay tại Bukit Jalil

Quá hiểu nhau, nên để tuyển Việt Nam đánh bại được Malaysia hoặc có kết quả tốt nhất trước khi tái đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018 ở Mỹ Đình e rằng HLV Park Hang Seo phải dùng chiêu độc với người đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến. Và điều này chiến lược gia người Hàn Quốc đủ sức làm được.

Ông Park có lợi thế ở việc không phải dồn quá nhiều sức cho mặt trận tấn công, bởi một kết quả hoà cũng là đủ tạo ra lợi thế trước khi về sân nhà. Tuy nhiên, đây cũng là điều buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính, tính từng thời điểm để đưa ra đòn kết liễu với người Mã. 

{keywords}
nhưng chiến thắng sẽ dành cho tuyển Việt Nam nếu HLV Park Hang Seo tung ra những đòn hiểm

Tuyển Việt Nam cần nhập cuộc một cách chắc chắn, và chia cũng như chọn từng thời điểm để tấn công, đấy mới là điều cần làm thay vì chỉ chú trọng chơi tử thủ hòng kiếm một kết quả hoà. Và tất nhiên, cũng không cần phải chơi tất tay khi Malaysia rất giỏi trong các tình huống phản công.

Nói cách khác, tuỳ theo thế trận, tỉ số rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò chơi từng cách khác nhau.

Nếu có kết quả hoà khi trận đấu đi qua 2/3 chặng đường chung kết lượt đi AFF Cup 2018, phần thời gian còn lại tuyển Việt Nam sẽ tấn công, còn khi dẫn bàn hoặc bị dẫn trước thì việc tấn công là không thể hoặc đương nhiên không cần phải nói nữa.

Vì sao ông Park sẽ chọn thời điểm cuối trận đấu để đá nhanh, tấn công? Rất đơn giản tuyển Việt Nam đã có rất nhiều bàn thắng khi trận đấu chỉ còn khoảng 1/3 thời gian, bất luận đó là chiến thắng dễ dàng hay nhọc nhằn. Và cũng vì, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn rất giỏi tính toán, chọn thời điểm chuẩn xác để thay người hiệu quả nhất ở khoảng thời gian này.

Không cần thiết phải tấn công, cũng như không được chơi phòng ngự một cách tiêu cực – nói nôm na chơi bóng một cách “nhấm nhẳng”, cơ hội vượt qua Malaysia hay có bàn thắng của Việt Nam tại Bukit Jalil - chung kết lượt đi AFF Cup 2018, là rất cao.

Và cần phải nhớ thêm một điều, tuyển Việt Nam với Quang Hải rất giỏi ở các pha đá phạt thì đây sẽ là thứ vũ khí cũng “cái bẫy” để HLV Park Hang Seo tính tới và hạ Malaysia...

Mai Anh

Tuyển Việt Nam có thể mất Trọng Hoàng ở lượt đi với Malaysia

Tuyển Việt Nam có thể mất Trọng Hoàng ở lượt đi với Malaysia

Tuyển Việt Nam nguy cơ mất Trọng Hoàng ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia tại Bukit Jalil do bị căng cơ. Hồng Duy có thể được thay thế...

HLV Park Hang Seo: Trận chung kết lượt đi AFF Cup rất đặc biệt

HLV Park Hang Seo: Trận chung kết lượt đi AFF Cup rất đặc biệt

HLV Park Hang Seo khẳng định trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ rất đặc biệt khi tuyển Việt Nam 10 năm qua mới có thể tiến gần đến chức vô địch.