Chưa biết Ibrahimovic sẽ thể hiện ra sao trên sân cỏ tại Premier League, nhưng anh đang trở thành cục nam châm hút tiền về cho Manchester United.

Sự xuất hiện của siêu sao người Thụy Điển một tuần qua tại Old Trafford đã tạo nên một hiệu ứng đáng kinh ngạc. Theo thông tin từ tờ The Sun nước Anh, chỉ trong vòng 7 ngày ngắn ngủi, lượng áo đấu của Ibra bán ra trên các cửa hàng Adidas toàn cầu đã đạt tới con số 76 triệu bảng Anh.

{keywords}

Ibrahimovic tạo nên hiệu ứng chưa từng có khi xuất hiện tại Manchester United

Con số khó tin này cho thấy sức hút mạnh mẽ khi hai thương hiệu lớn: Ibrahimovic và M.U kết hợp với nhau. Nếu cứ tiếp tục duy trì doanh thu khổng lồ như trên. M.U chỉ cần vài tháng bán áo của Ibra là đủ tiền chiêu mộ Paul Pogba !

Tiền vệ người Pháp được cho là đã ký hợp đồng thi đấu cho M.U sau vụ chuyển nhượng có tổng chi phí 112 triệu bảng Anh. Người ta có thể chê Quỷ đỏ "vĩ cuồng" khi mua Pogba. Nhưng ít nhất thì tính đến thời điểm này, tính kinh tế của những thương vụ bom tấn như Ibra, Pogba, Mkhitaryan vẫn được đảm bảo. Một khi Pogba chính thức ra mắt M.U với cái mác cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đội bóng của Mourinho chắc chắn sẽ có khoản lợi nhuận không nhỏ, trước hết từ việc bán chiếc áo số 6 của anh.

Tất nhiên, M.U sẽ không được nhận 100% lợi nhuận bán áo đấu của các cầu thủ. Họ chỉ được nhận hoa hồng từ nhà sản xuất và phân phối Adidas. Tùy theo từng quốc gia cụ thể, Quỷ đỏ sẽ được Adidas trả số % hoa hồng khác nhau.

Nhưng với việc gần 3 triệu áo đấu M.U được tiêu thụ trên toàn thế giới trong năm 2015 (được dự báo sẽ tăng lên 5 triệu chiếc vào năm 2016), chỉ cần Adidas trả về khoảng 15% doanh thu, đội bóng nước Anh sẽ bỏ túi khoảng 75 triệu bảng Anh.

Chưa biết những tân binh đình đám của M.U, cùng với ông thầy mới Jose Mourinho sẽ thi đấu ra sao mùa tới. Nhưng sự xuất hiện của họ đã làm giá trị của đội bóng áo đỏ tăng vọt trên thị trường. Theo thông kế của hãng kiểm toán KPMG, giá trị của Manchester United trong năm nay sẽ vượt mốc 2,1 tỷ bảng, giúp họ qua mặt hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona.

Theo Báo Lao Động