- Dù có rất ít cơ hội được ra sân tại J.League 2, nhưng Công Phượng cho biết nếu được Mito Hollyhock mời gia hạn hợp đồng, anh sẽ vẫn đồng ý ở lại Nhật Bản thêm một năm nữa.

Ngay sau khi về nước, chiều nay Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên cùng ĐTVN. Chân sút người Nghệ An tỏ ra khá mệt mỏi sau hành trình dài di chuyển nhưng anh vẫn "nuốt" trọn giáo án của HLV Hữu Thắng. Dù vậy, dường như tại Nhật Bản Công Phượng ngồi dự bị quá lâu đã ảnh hưởng tới cảm giác bóng của anh. Cựu tiền đạo U19 Việt Nam thực hiện không tốt bài tập sút phạt hàng rào, trong khi các pha dứt điểm ở bài đối kháng cũng không chuẩn xác.

Chia sẻ với báo chí sau trận, Công Phượng cho biết đây mới là buổi tập đầu nên anh không thể có những đánh giá về chuyên môn. Mục tiêu của Công Phượng là tiếp tục tập luyện trong những ngày tới để mong có suất đá chính ở ĐTVN.

{keywords}
Công Phượng muốn tiếp tục ở lại Nhật để tìm cơ hội ra sân

"Tôi đã từng lên tuyển một lần rồi, nên cảm giác lần này cũng như trước đó. Ở lần tập trung ĐTVN này, Khi được trao cơ hội tôi sẽ cố gắng hết mình".

Công Phượng chia sẻ khá nhiều về cuộc sống tại Nhật Bản: "Ở Nhật Bản, mới đầu CLB chuẩn bị cho tôi mọi thứ. Điều kiện ăn ngủ tôi nghĩ rằng cũng giống ở HAGL. Ở Mito Hollyhock đồ ăn có nhiều món.

Tôi vừa chấn thương vai xong nên thời gian hồi phục khá lâu. Khi vào trận đấu không dám va chạm mạnh nên thời gian đầu tập không tốt. Đó là lý do tôi ít được ra sân ở Nhật Bản. Hơn nữa, thể lực cầu thủ Việt Nam chưa thể đáp ứng với yêu cầu ở Nhật Bản. Thời gian tới tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện phong độ và hy vọng sẽ được ra sân tại J.League 2".

Chân sút người Nghệ An cho biết sau thời gian "du học" ở Nhật Bản, có rất nhiều phong cách chuyên nghiệp có thể truyền đạt tới cầu thủ Việt Nam, nhưng đó là chuyện riêng không muốn tiết lộ với báo chí.

Đặc biệt, khi phóng viên đặt câu hỏi rằng việc Công Phượng thường xuyên phải ngồi dự bị tại Mito Hollyhock thì đồng ý gia hạn hợp đồng nếu đội bóng này đặt vấn đề, chân sút người Nghệ An trả lời ngắn gọn: "Đá ở môi trường nào phải chấp nhận môi trường đấy nên tôi không nhớ không khí ra sân mỗi chiều cuối tuần ở V.League. Còn chuyện nếu được Mito Hollyhock mời gia hạn hợp đồng thì tôi sẽ nhận lời".

Liên quan đến buổi tập chiều nay, HLV Hữu Thắng rất vui khi ĐTVN có thêm Xuân Trường và Công Phượng. Tuy nhiên Xuân Trường vẫn phải tập riêng bởi anh mới hồi phục chấn thương. ĐTVN tập trong khoảng 1 tiếng, với các bài đối kháng, tấn công biên và đá phạt hàng rào.

Một số hình ảnh buổi tập chiều nay của ĐTVN:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}


Bài và ảnh: Song Ngư