- Trận chung kết Champions League 2015-16 chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn, nếu không có thảm họa mang tên Mark Clattenburg, vị trọng tài mà UEFA tin tưởng.


Phút thứ 16 trận chung kết trên sân San Siro, Real Madrid ghi bàn thắng mở tỉ số sau tình huống tổ chức đá phạt.

{keywords}

Clattenburg là thảm họa trong trận chung kết ở San Siro

Tuy nhiên, đây là một pha bóng việt vị. Từ pha đá phạt của Toni Kroos, Gareth Bale đánh đầu ngược để Ramos ập vào ghi bàn, trong lúc anh đã việt vị.

Bất chấp phản ứng của các cầu thủ Atletico, trọng tài Mark Clattenburg đã công nhận bàn thắng không hợp lệ cho Real.

Sau thời gian nghỉ giữa hai hiệp chính, ông Clattenburg như nhận ra sai lầm của mình. Có lẽ vì thế mà ông cho Atletico được hưởng phạt đền ngay đầu hiệp 2, trong tình huống Pepe không hề phạm lỗi với Torres.

Trước khi hiệp 2 kết thúc, Clattenburg một lần nữa khiến khán giả trên cả thế giới thất vọng bởi quyết định của mình, khi xử lý tình huống Sergio Ramos phạm lỗi với Carrasco.

Theo đó, Ramos chủ động phạm lỗi với pha vào bóng bằng cả hai chân, ngăn pha phản công nguy hiểm của đối thủ (Carrasco hoàn toàn có thể đối mặt Keylor Navas). Ramos xứng đáng nhận thẻ đỏ, nhưng ông Clattenburg chỉ rút thẻ vàng.

Ngay khi UEFA công bố Clattenburg bắt chính trận chung kết ở Milano, rất nhiều người đã hoài nghi về khả năng của vị trọng tài 41 tuổi người Anh.

Trong sự nghiệp cầm còi, Clattenburg đã mắc rất nhiều sai lầm. Một trong đó là việc ông từ chối bàn thắng cho Pedro Mendes, trong trận đấu giữa Tottenham và M.U.

Cầu thủ của Tottenham đã đưa bóng đi qua vạch khung thành nửa mét nhưng ông Clattenburg vẫn thẳng thừng từ chối.

ĐP