- Theo kế hoạch, chiều nay Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng sẽ lên đường về nước tập trung cùng ĐTVN.

Trước khi về nước, cả hai đã không được ra sân tại J.League 2 và K-League. Cụ thể, tại Nhật Bản, Công Phượng tiếp tục được đăng ký trong danh sách dự bị của Mito Hollyhock, nhưng không được thi đấu phút nào. Ở trận đấu này, Mito Hollyhock may mắn giành được 1 điểm ở phút bù giờ trong trận gặp Kamatamare vòng 15 J.League 2.

{keywords}

Xuân Trường sẽ trở thành nhân tố quan trọng ở tuyến giữa ĐTVN

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, CLB Incheon Utd có chuyến làm khách trước Seongnam thuộc vòng 12 K.League 2016. Tiền vệ Lương Xuân Trường sau khi có 60 phút thi đấu ở vòng đấu trước, vì thế rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ tiếp tục được BHL Incheon Utd trao cơ hội ở vòng này.

Tuy nhiên tiền vệ người Việt Nam không được CLB Incheon Utd đăng ký trong danh sách thi đấu.

Ngay sau vòng đấu chiều nay, cả Công Phượng và Xuân Trường đều sẽ lên máy bay để trở về Việt Nam. Trước đó, Tuấn Anh được CLB Yokohama tạo điều kiện về nước sớm nhất từ ngày 23/5. Dự kiến trong tối nay hai chân sút của Học viện HAGL sẽ hội quân với các đồng đội ở Hà Nội. Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng cùng Xuân Trường sẽ tham dự buổi tập dự kiến diễn ra từ 18h00 đến 19h30 ngày 29/5 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria tối 31/5.

Sự có mặt đầy đủ của các ngôi sao của bầu Đức giúp HLV Hữu Thắng giải quyết được bài toán nhân sự, đặc biệt là ở tuyến giữa. Trong trận giao hữu với U19 Việt Nam ít ngày trước, chiến lược gia người Nghệ An đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Xuân Trường, Tuấn Anh, đồng thời chờ đợi sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp hàng tiền đạo ĐTVN có thêm sự cơ động, đột biến.

Theo kế hoạch, sau khi góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Syria ngày 31/5 và Aya Bank Cup ở Yangon (Myanmar) từ 3 đến 6/6, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ bay thẳng sang Nhật Bản còn Xuân Trường trở về Hàn Quốc tập luyện.

Trong chiều nay, ĐTVN sẽ có trận đấu tập "lượt về" với U19 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Hữu Nghiêm