Cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam tỏ rõ sự tiếc nuối vì cậu con trai không đam mê bóng đá để nối nghiệp cha

Chia sẻ trong cuộc họp báo giới thiệu Trại hè bóng đá Toyota 2016 sáng nay, cựu Quả bóng vàng Nguyễn Hồng Sơn thổ lộ anh đã tìm cách truyền lửa tình yêu bóng đá cho cậu con trai. “Tôi đã đưa con trai đi tập bóng đá từ lúc 5 tuổi”, Hồng Sơn thổ lộ, “Tôi muốn con mình tìm thấy niềm đam mê bóng đá như cha nó. Tôi muốn con nối nghiệp bóng đá, duy trì truyền thống gia đình. Nhưng nỗ lực của tôi bất thành, vì con mình không có đủ đam mê với bóng đá”.

{keywords}
Sơn "công chúa" tìm thấy hứng thú khi truyền đam mê bóng đá cho các cầu thủ nhí

Do con trai không nối nghiệp bóng đá nên Hồng Sơn dí dỏm nói rằng, anh phải tìm… những cậu bé khác để truyền cảm hứng bóng đá. Cũng vì thế, cựu tiền vệ tài hoa nay thường xuyên trở thành HLV trong các chương trình bóng đá cộng đồng, show truyền hình thực tế liên quan đến bóng đá thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm và sự yêu mến trẻ nhỏ đã giữ chân Hồng Sơn đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của Trại hè bóng đá Toyota mùa 2016.

“Năm ngoái, đội bóng của trại hè do tôi dẫn dắt đã chơi tốt khi giao hữu tại Nhật Bản. Sau chương trình, có 7 cầu thủ nhí lọt vào mắt xanh của các lò đào tạo như PVF, Viettel… Con số ấy chứng tỏ chất lượng cầu thủ là không tôi. Với cá nhân tôi, bằng kinh nghiệm bóng đá của mình, tôi muốn truyền lửa, muốn chia sẻ những gì tốt nhất cho các cầu thủ nhí, giống như từng ấp ủ và muốn truyền đam mê bóng đá cho con trai mình. Tôi muốn bóng đá Việt Nam tìm thấy những viên ngọc thật sự tốt”, Hồng Sơn nói.

Chương trình Trại hè bóng đá Toyota 2016 khởi động vòng sơ tuyển tại 4 khu vực là Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP.HCM từ 5-6 đến 2-7. Sau vòng sơ tuyển, 30 cầu thủ nhí (9- 11 tuổi) sẽ được gom vào đào từ 16-7 đến 22-7 tại trung tâm Thành Long để tìm ra 18 cầu thủ nhí hay nhất, đại diện cho Việt Nam giao hữu với các đối thủ đến từ Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt là thầy trò Hồng Sơn có chuyến tham quan, giao lưu bóng đá tại Nhật Bản từ 23 đến 29-8.

K.Hoàng