- Cảm thấy như trên mây khi có một số tiền lớn từ Leicester, Jamie Vardy đã vui trong men rượu, đến nỗi bước ra sân tập vẫn còn trong tình trạng ngất ngư, không thể kiểm soát.

Jamie Vardy, tay săn bàn cự phách, một trong những anh hùng nổi bật nhất trong chiến tịch VĐ NH Anh 2015/16 của Bầy cáo. Anh vừa được hiệp hội báo chí Anh trao giải Cầu thủ hay nhất mùa, rồi lại được tăng thêm lương,... Niềm vui nối tiếp niềm vui, chân sút 29 tuổi thấy đời mình chưa có bao giờ đẹp như thế này.

{keywords}

Jamie Vardy từng là con sâu rượu...

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngay tại Leicester, Vardy đã chìm trong men rượu, say ngất ngư ngay trên sân tập, do bỗng chốc có khoản tiền lớn, sướng quả chẳng biết làm gì! Rất may, anh đã được sếp bự của Bầy cáo thức tỉnh và hoàn toàn lột xác.

Chuyện được chính Phó Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha - con trai của ông chủ Leicester, tiết lộ với tờ A Day (Thái Lan) sau khi đoàn quân của HLV Ranieri vô địch Premier League 2015/16 một cách ngoạn mục.

Cũng cần nói thêm, Vardy đã được Leicester mua về từ Fleetwood vào 2012, với giá 1 triệu bảng. Choáng vì khoản tiền to lần đầu có trong đời, tiền đạo này mất phương hướng, đến nỗi chỉ biết nhậu và nhậu.

"Cậu ấy đã đi từ giải bán chuyên lên Championship, điều đó khiến Vardy uống mỗi ngày. Chúng tôi không biết gì về chuyện đó cho đến khi có một số người báo cáo với tôi rằng, cậu ấy đến sân tập mà vẫn còn say", Phó Chủ tịch Srivaddhanaprabha cho hay.

Ông kể lại: "Tôi đã đến nói chuyện với cậu ấy và hỏi: Cậu muốn kết thúc sự nghiệp của mình theo cách này phải không? Cậu muốn ở đây như thế này sao? Chúng tôi sẽ hủy hợp đồng và giải phóng cho cậu. Đừng hi vọng có sự nghiệp tốt đẹp hơn nếu cứ thế này.

{keywords}

... trước khi tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải ngoạn mục của Bầy cáo

Cậu ấy đã nói rằng, không biết phải làm gì với cuộc đời mình, bởi chưa bao giờ kiếm được khoản tiền nhiều đến thế. Tôi đã hỏi Vardy: giấc mơ của cậu là gì?

Có thể làm gì cho cuộc đời? Hãy suy nghĩ một cách thấu đáo về những gì cậu sẽ làm cho đội bóng. Tôi bỏ tiền của vào cậu, cậu phải làm điều gì để đáp lại?

Sau đó, Vardy bỏ hẳn rượu và lao vào tập luyện chăm chỉ. Lúc đó, thể lực của cậu ấy chưa tốt được như hiện thời. Chúng tôi biết khả năng tăng tốc lợi hại của cậu ấy nhưng không nghĩ có thể tốt như hiện tại. Thật tốt khi Vardy hoàn toàn lột xác".

Vardy của 2016, hồi tháng 2, vừa ký hợp đồng gia hạn với Leicester đến hè 2019. Cùng với việc Bầy cáo vô địch, lương của cầu thủ này được tăng lên thành 100.000 bảng/tuần, tương đương lương 5,2 triệu bảng/năm.

L.H