“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là ý tưởng của HLV Manuel Pellegrini khi tận dụng các mối quan hệ ở Tây Ban Nha để nắm rõ Real Madrid.

Xem ra chỉ có Manuel Pellegrini biết rõ ở trận lượt đi vòng bán kết Champions League Man City hòa Real Madrid, ông đã thắng trong cuộc đấu trí với Zinedine Zidane do biết rõ Cristiano Ronaldo không thể thi đấu tại Etihad, bất chấp cựu tiền vệ Pháp khẳng định Cầu thủ 3 lần xuất sắc nhất thế giới bình phục “100%”. Giờ đây gặp lại tại Bernabeu, vấn đề đáng quan tâm nhất đối với cả hai phía vẫn là Cristiano Ronaldo có thể thi đấu được hay không. Tới lúc này, theo thông báo từ chính Zinedine Zidane thì Ronaldo sẽ ra sân trong trận bán kết lượt về đêm nay.

{keywords}

Manuel Pellegrini tiết lộ: “Trong buổi họp sáng ngày đá trận lượt đi, tôi thông báo cho toàn đội biết Cristiano Ronaldo không thể thi đấu. Tôi có rất nhiều bạn bè ở Tây Ban Nha. Có lẽ vài người trong số đó không muốn cung cấp thông tin hoặc không có thông tin, nhưng tôi luôn phải cố gắng tìm kiếm tin tức có ích cho mình. Ngay lúc này, Cristiano Ronaldo còn bị đau cơ và điều đó có thể đặt Real Madrid vào tình thế phải mạo hiểm. Chẳng ai biết được là Cristiano Ronaldo có thể đá 5 phút rồi nghỉ đá suốt phần còn lại của mùa này hay không. Cristiano Ronaldo có thể đá chính, cũng có thể sắm vai dự bị, cũng có thể không được vào sân. Mọi chuyện đều tùy thuộc vào diễn biến của mấy ngày này. Real Madrid sẽ chờ đợi cho tới phút cuối”.

Nhưng trong lúc chờ tin Cristiano Ronaldo, Manuel Pellegrini dự báo Real Madrid sẽ thể hiện khác hẳn so với đội hình thiên về phòng ngự vừa giúp “Kền kền trắng” tìm được trận hòa 0-0 như ý tại Manchester. Ông tâm sự: “Tôi bất ngờ về Real Madrid do họ không sút nổi phát nào suốt 45 phút đầu. Do đó tại Manchester, chúng tôi mới là đội tạo được nhiều cơ hội hơn và có quyết tâm chiến thắng hơn. Còn Real Madrid chỉ rình rập cơ hội phản công. Nhưng tất nhiên, cuộc chiến này kéo dài đến 180 phút, nên tôi biết Real Madrid sẽ thể hiện diện mạo khác hẳn một khi họ cần tấn công. Dù vậy, cơ hội chiến thắng đang chia đều cho cả hai đội. Thành bại sẽ phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ lớn”.

Đối với Manuel Pellegrini, trở lại Bernabeu là một hành trình nhiều cảm xúc, vì tại đây, ông từng bị sa thải để dọn đường cho Jose Mourinho năm 2010. Nguyên nhân chỉ vì Real Madrid xếp nhì La Liga sau Barcelona, cho dù thầy trò ông đạt được điểm số kỷ lục. Mùa này, “kịch bản” tương tự đang chờ HLV Chile: Manuel Pellegrini sắp phải nhường chỗ cho Pep Guardiola, ngay cả khi Man City có thể vô địch Champions League – điều mà HLV hiện nắm Bayern Munich đành bất lực suốt mấy mùa qua! Đấy là kết cục mà Manuel Pellegrini chẳng thể nhờ “gián điệp” nào trợ giúp, nên ông chỉ còn biết cười đùa cay đắng: “Có lẽ tôi sẽ tổ chức tiệc chia tay Man City tại Milan, sau chiến thắng ở chung kết Champions League!”.

  • Theo webthethao