- Pha lập công ở phút 68 trên chấm 11m mới là bàn thắng đầu tiên kể từ đầu mùa của tiền đạo người xứ Nghệ cho đội nhà Bình Dương. Tuy nhiên, pha lập công này cũng không giúp đội chủ nhà có được điểm trước FC Tokyo trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League mùa 2016 diễn ra vào chiều 4/5.

Do đã bị loại sau lượt trận thứ 5, chính vì thế đội chủ nhà Bình Dương đã không tung đội hình mạnh nhất của mình vào sân hòng giữ sức cho V-League. Và đây chính là cơ hội để Công Vinh lên tiếng sau một thời gian núp bóng Anh Đức.

Và thực sự khi không có Anh Đức, chân sút người xứ Nghệ đã chơi khá xuất sắc trong vai trò vừa là cầu nối kiến tạo, vừa là người lĩnh xướng hàng công của đội nhà.

{keywords}

CĐV Nhật Bản đội nón lá cổ vũ đội nhà FC Tokyo trên sân Gò Đậu. Ảnh: Gia Khánh

Trước một đối thủ đang cần chiến thắng để đi tiếp, nhưng Bình Dương đã chơi không tồi trong khoảng 45 phút đầu tiên. Thậm chí nếu may mắn hơn Công Vinh đã có bàn thắng sau 1 tình huống dứt điểm dội cột dọc.

Đến phút 21, sau khá nhiều cơ hội cũng như tạo được sức ép về phía khung thành của Tấn Trường, tiền đạo Maeda Ryoichi đã mở tỉ số cho FC Tokyo trong sự cổ vũ của khoảng 500 CĐV đội nhà.

Bàn thắng này khiến trận đấu diễn ra sôi nổi hơn, nhưng kết thúc hiệp đấu đầu tiên cũng không có thêm pha lập công nào để hai đội ra nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, khi chưa tạo được quá nhiều cơ hội về phía khung thành của FC Tokyo hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại mắc sai lầm khi chuyền bóng về đúng chân của Maeda Ryoichi giúp tiền đạo này hoàn tất cú đúp bằng pha dứt điểm căng ở phút 55

Không còn gì để mất, Bình Dương đã tung thêm Nsi vào sân. Và kể từ thời điểm này, thế trận của đội chủ nhà tốt hơn rất nhiều đồng thời có thêm nhiều cơ hội ghi bàn.

{keywords}

Công Vinh đã có trận đấu rất hay nhưng không giúp Bình Dương tránh khỏi thất bại. Ảnh Gia Khánh


Phút 68, từ một tình huống tấn công Nsi đã bị Maruyama ngăn cản trong vòng 16m50. Và từ chấm phạt 11m, Công Vinh đã không khó để đánh bại thủ thành của FC Tokyo rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

Có bàn thắng rút ngắn tỉ số, đội bóng đất Thủ đã tràn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Tuy nhiên, những cơ hội khá tốt đã không được các chân sút bên phía đội chủ nhà tận dụng thành công.

Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm căng và hiểm từ ngoài vòng 16m50 của Công Vinh ở phút 85 đã khiến thủ thành đội khách bó tay, nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang đi ra ngoài.

Không thể ghi bàn ở tình huống này, Bình Dương đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Trong khi đó với chiến thắng này, FC Tokyo đã có vé vào vòng 1/16 với 10 điểm sau 6 trận

Ở trận đấu còn lại, Jeonbuk FC đã kịp có bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước đội bóng triệu USD Jiangsu Suning ngay trên sân nhà để đoạt tấm vé còn lại của bảng E...

M.A