- Ông chủ người Thái quyết định cho Bầy cáo đến "thiên đường ăn chơi" Las Vegas (Mỹ) để bù cho khoản thưởng "bèo" - 6,5 triệu bảng chia toàn đội.

Dưới sự chỉ huy tài tình của HLV trưởng Claudio Ranieri, Leicester City đã tạo cổ tích giữa đời thường, với chức vô địch NH Anh 2015/16, làm dậy sóng toàn cầu. Tuy vậy, khoản thưởng dành cho những người hùng khá bèo bọt, chỉ 6,5 triệu bảng cho cả đội!

{keywords}

Ông chủ Thái cũng không ngờ đội nhà vô địch nên đăng ký thưởng khiêm tốn

Không phải tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha keo kiệt mà chỉ bởi, con số trên đã được "chốt" với BTC giải vào lúc đầu mùa. Vì vâỵ, giờ ông có muốn vung tiền thưởng thêm cho quân cũng không đuợc.

Theo quy định của BTC giải Premier League, các đội bóng tham dự sẽ đăng ký mức thưởng ngay từ đầu và không được phép thay đổi sau đó.

Do năm ngoái chật vật trụ hạng nên mùa này, Chủ tịch Vichai đã đăng ký mức thưởng theo các thứ hạng "khiêm tốn": 3,5 triệu bảng nếu xếp hạng 17, 4,5 triệu bảng (16 và 15), thêm 1 triệu bảng nếu nằm ở hạng 14 hoặc 13 và 6,5 triệu nếu xếp hạng 12 trở lên.

{keywords}

Các cầu thủ Leicester City làm nên mùa giải ngoạn mục chưa từng có

Số tiền 6,5 triệu bảng được chia theo mức độ đóng góp, tuỳ thuộc vào thời gian có mặt trên sân của các cầu thủ. Cho đến lúc này chỉ thủ thành Kasper Schmiechel và đội trưởng Wes Morgan là chơi đủ cả 36 trận. Nếu góp mặt trong 2 trận còn lại, mỗi người sẽ được nhận 360.000 bảng.

Với cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, dù đá hay không cũng hưởng 9.500 bảng/trận. Như thủ thành Mark Schwarzer chẳng hạn, chưa chơi phút nào nhưng vẫn lĩnh tiền đều.

Ngoài ra, đội cũng nhận 3.000 bảng cho mỗi trận thắng do đạt điểm vượt mức 26 cho 19 trận lượt đi (39 điểm).

{keywords}

HLV Ranieri được thưởng đậm nhất

Do đã là quy định nên với chiến công vang dội, dù có muốn thưởng thêm cho quân cũng không được. Vì thế, để "bù đắp" cho những người hùng, ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha quyết định cho Bầy cáo đến "thiên đường ăn chơi" Las Vegas (Mỹ), mở tiệc ra trò khi mùa giải khép lại.

Người "đẫy túi" nhất trong dịp này chính là HLV trưởng Ranieri, nhiều hơn cả đội, nhờ có điều khoản thưởng cụ thể trong lúc ký hợp đồng. Tổng cộng chiến lược gia người Ý được nhận 8,2 triệu bảng (trong đó có 1 triệu bảng thưởng nóng từ ông chủ).

Tuy nhận thưởng "khiêm tốn" từ sếp cao nhất, nhưng việc Leicester City lên ngôi có tác động cực lớn về tài chính cho đội. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích tài chính, Bầy cáo có thể kiếm được tổng số tiền lên đến 150 triệu bảng (tiền thưởng từ BTC, bản quyền truyền hình, góp mặt tại Champions League,...).

L.H