- Vui mừng sau khi chính thức đăng quang cùng Leicester, nhưng HLV Ranieri cũng khá thực tế khi cho rằng, đội bóng của mình sẽ không thể tái hiện được kỳ tích tương tự trong mùa giải tới.

"Bầy cáo" đã chính thức bước lên bục vinh quang sau khi Tottenham bị Chelsea cầm hòa, tạo nên kỳ tích có một không hai trong lịch sử bóng đá Anh.

{keywords}
HLV Ranieri tỏ ra khá thực tế

Trong men say chiến thắng, HLV Ranieri vẫn tỏ ra khiêm tốn: "Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng đội bóng. Nhưng thành thực mà nói, Leicester không thể vô địch Ngoại hạng mùa tới.

Khi tôi đến sân King Power, dự án ban đầu là xây nền móng cho CLB và phát triển từng bước để đưa Leicester vươn lên một tầm cao mới.

Mọi thứ xảy ra trong mùa giải này nằm ngoài kế hoạch, nhưng nền tảng của đội bóng đã được xây khá chắc chắn. Mùa tới, Leicester sẽ chiến đấu để bảo vệ thành quả mình đạt được.

Bản thân tôi khá lạc quan. Tuy nhiên, nếu được hỏi, tôi sẽ đặt ra mục tiêu lọt vào tốp 10 Ngoại hạng cho Leicester ở mùa giải tới."

Thi đấu nổi bật, nhiều trụ cột của Leicester đã lọt vào tầm ngắm các đại gia khắp châu Âu như Riyad Mahrez (Barcelona, Arsenal, Bayern Munich) hay N'Golo Kante (PSG, Real, Chelsea và Man Utd).

Ranieri không muốn mất bất kỳ học trò nào, nhưng nhà cầm quân người Italia cũng xác nhận, ông sẽ không làm mọi cách để giữ chân những cầu thủ muốn ra đi.

"Chúng tôi không muốn bán ai hết. Nếu thành viên nào không thiết tha ở lại, tôi cũng sẽ để họ ra đi theo nguyện vọng. Mùa tới, Leicester sẽ tăng cường lực lượng, nhưng chắc chắn vẫn sẽ giữ được cá tính cũng như lối chơi của đội bóng" - HLV Ranieri chia sẻ thêm.

* Anh Tuấn