- Để có thể vào chung kết Champions League, Bayern Munich phải thắng cách biệt 2 bàn trước Atletico, một nhiệm vụ đầy khó khăn dành cho Pep Guardiola.

Bayern Munich là đội bóng có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Champions League mùa này. Nhưng sức mạnh tấn công ấy đã không được thể hiện ở Madrid cách nay một tuần.

Trên sân Vicente Calderon, Bayern đã choáng ngợp trước cách nhập cuộc của Atletico, dẫn đến việc phải nhận bàn thua chỉ sau 11 phút, và bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

{keywords}

Phía trước Pep là ngọn núi khổng lồ

Trận thua 0-1 ở Madrid khiến tham vọng chinh phục châu Âu của Hùm xám thực sự bị hoài nghi. Để có thể đến thành phố Milano đá chung kết Champions League, nhiệm vụ dành cho Bayern là chiến thắng với 2 bàn cách biệt.

Đã bất lực trong trận lượt đi, Bayern phải làm thế nào để có thể thắng 2 bàn cách biệt trước Atletico - một bức tường thành thực sự? Với chỉ 5 bàn thua sau 11 trận, Atletico đang cùng Real Madrid là hai đội có hàng thủ tốt nhất Champions League mùa này.

Có thể nói, Atletico đang là một ngọn núi thực sự trước mặt đoàn quân của Pep Guardiola.

Tấn công bằng mọi giá

Sân Allianz Arena sẽ là một điểm tựa để Bayern hy vọng tìm thấy sự khác biệt. Trong 2 năm nay, kể từ sau trận thua Real Madrid 0-4 ở bán kết lượt về 2013-14, Hùm xám luôn thắng các trận sân nhà trong khuôn khổ Champions League.

Đồng thời, Pep sẽ phải chọn giải pháp tấn công toàn diện để tìm kiếm khác biệt. Bayern cần ghi bàn thắng sớm để giải tỏa áp lực về tinh thần, cũng như đẩy sức ép sang phía đối thủ.

Để hy vọng tạo ra khác biệt sớm, Pep nhiều khả năng sẽ đưa Thomas Muller trở lại đội hình xuất phát. Trong trận lượt đi, Muller chỉ vào sân nửa sau hiệp hai và anh đã thi đấu khá tốt nhưng không đủ giúp đội nhà có khác biệt.

Muller đang cùng Lewandowski là những người có thành tích tốt nhất của Bayern ở sân chơi châu Âu mùa này, với cùng 8 bàn. Hồi cuối tuần, Muller cũng ghi bàn mở tỉ số trong trận hòa 1-1 với Gladbach.

{keywords}

Bayern sẽ phải tấn công bằng mọi giá

Sự trở lại của Muller hứa hẹn sẽ giúp Bayern tạo được nhiều khoảng trống hơn. Khi ấy, Lewandowski cũng sẽ giảm bớt được khối lượng công việc, để tập trung hơn vào việc gây áp lực lên khung thành thủ môn Jan Oblak.

Bayern buộc phải tấn công. Trong khi đó, Atletico sẽ chủ động phòng ngự chặt, đá pressing để kiểm soát không gian và chờ đợi cơ hội để thực hiện những đòn phản công chớp nhoáng.

Để lối đá phòng ngự phản công có thể đạt hiệu quả cao hơn, Simeone chắc chắn sẽ xây dựng hàng tiền vệ như ông đã làm trong trận lượt đi, với bộ tứ giăng ngang Saul - Gabi- Augusto - Koke. Họ đều mạnh mẽ về tranh chấp, và không thiếu sự tinh tế trong cách chơi.

Một ngọn núi quá lớn đang chờ đợi Pep Guardiola, và khả năng mùa thứ 3 liên tiếp ông phải ôm hận bởi đội bóng quê nhà Tây Ban Nha. Hai mùa trước, Pep để thua trước Real và Barca.

Dự đoán: Bayern thắng 2-1 (Atletico vào chung kết nhờ bàn thắng sân khách).

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-3-3): Neuer - Lahm, Javi Martinez, Boateng, Alaba - Vidal, Alonso, Thiago - Mueller, Lewandowski, Douglas Costa.

Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Gimenez, Godin, Filipe Luis - Saul Niguez, Gabi, Augusto, Koke - Torres, Griezmann.

Kim Ngọc