- Tiền vệ Thành Lương góp công lớn trong chiến thắng 2-1 của HN T&T trước SHB Đà Nẵng chiều nay. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng thủ đô và họ đang cho thấy sự hồi sinh ngoạn mục sau cơn khủng hoảng.

Với sự khởi sắc gần đây sau 2 chiến thắng đậm đà liên tiếp, HN T&T đã và đang trở lại cuộc đua cùng các ông lớn tại Toyota V.League 2016.

Không chỉ có những trận thắng thuyết phục trước Long An và Đồng Tháp, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm còn thể hiện một bộ mặt rất tích cực về tinh thần. Đội đương kim Á quân V.League đặt quyết tâm đánh bại “người anh em” SHB Đà Nẵng để kéo dài mạch thắng và cải thiện vị trí trên BXH.

{keywords}

HN T&T có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Trong khi đó, đội khách đón sự trở lại của “hung thần” Gaston Merlo. HLV Lê Huỳnh Đức rõ ràng không muốn trắng tay ra về khi họ rất cần điểm số để duy trì vị trí trong tốp 3 ở mùa giải năm nay.

Trở lại trận đấu, do quá hiểu nhau nên cả HN T&T và SHB Đà Nẵng đều nhập cuộc thận trọng, nhưng chơi bóng rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Đội chủ nhà triển khai bóng chủ yếu từ hai cánh, các đường chuyền tập trung cho Samson và Gonzalo. Tuy nhiên, dù có những cơ hội rất ngon ăn nhưng tiền đạo chủ nhà không thể “nổ súng”.

Tình huống đáng chú ý nhất với HN T&T trong 45 phút đầu tiên là pha Samson ngã trong vòng cấm SHB Đà Nẵng ở phút 44, nhưng trọng tài đứng rất gần pha bóng và quyết định không cho đội chủ nhà hưởng penalty.

SHB Đà Nẵng cầm bóng nhiều hơn, nhưng không có mấy cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Đội khách chơi phòng ngự phản công, với mục tiêu giữ sạch mành lưới trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn thắng.

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn khi cả hai đội chơi cở mở. Sau những nỗ lực tấn công, cuối cùng HN T&T cũng có bàn thắng mở tỷ số.

Đầu tiên là pha đá bồi của Samson trong tư thế không ai kèm ở phút 77. Phút 86, Thành Lương có một siêu phẩm giúp HN T&T nâng đôi cách biệt. Đó là một pha cứa lòng rất đẹp mắt dội mép dưới xà ngang và đi vào lưới SHB. Đà Nẵng.

Dù ở phút 90 Merlo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho SHB Đà Nẵng nhưng thời gian còn lại là không đủ để đội khách có thể giành 1 điểm ra về.

Với chiến thắng 2-1, HN T&T dưới thời của HLV Chu Đình Nghiêm đã có 3 trận thắng liên tiếp.

Đội hình xuất phát:

HN T&T: Anh Đức; Văn Kiên, Thành Chung, Đại Đồng, Ngọc Đức; Quang Hải, Victor, Hùng Dũng, Thành Lương; Gonzalo, Samson.

SHB. Đà Nẵng: Văn Hưng; Hoàng Quảng, Thanh Hải, Amit, Hoàng Thiên, Nguyên Sa, Merlo, Đức Lễ, Thanh Nam, Trọng Hóa, Thanh Thịnh.

{keywords}
Kết quả vòng 8 V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng V.league

SN