Sân chơi tại Madrid lần này hứa hẹn kịch tính khi quy tụ 4 tay vợt xuất sắc nhất trong một thập kỷ trở lại đây: Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray.

Dù thất bại sớm ở Monte Carlo nhưng Djokovic vẫn sẽ là tâm điểm của Madrid Masters 2016. Tay vợt Serbia đang trên con đường hoàn tất Grand Slam duy nhất còn thiếu ở Roland Garros, và nếu có thể đăng quang ở Madrid lần này thì đó sẽ là cú hích cực lớn về tâm lý cho ngôi sao 29 tuổi.

{keywords}

Trong khi đó Nadal cũng gây được nhiều sự chú ý khi trở lại sân chơi mà anh rất giàu thành tích trong quá khứ. Không thể nói Nadal đã tìm lại hình ảnh của mình thời đỉnh cao, nhưng màn trình diễn trong hai tuần vừa qua khiến người ta có lý do để hy vọng vào "Vua đất nện". Nadal vô địch Monte Carlo - bắt kịp thành tích 28 danh hiệu Masters 1,000 của Djokovic, rồi sau đó vô địch giải ATP 500 ở Barcelona Open.

Phần mình, Federer có lý do để mơ về một kỳ Masters 1,000 thành công. Federer mới chỉ chơi 3 giải kể từ đầu năm, anh thua ở chung kết Brisbane, bán kết Australian Open và tứ kết Monte Carlo. Trận thua sớm trước Tsonga ở Monte Carlo, nói không ngoa là cơ hội để Federer nghỉ dưỡng trước khi mùa đất nện bước vào giai đoạn nước rút.

Murray với tư cách là đương kim vô địch, tham dự Madrid năm nay với tư cách là hạt giống số hai. Năm ngoái Murray đả bại chính Nadal ở chung kết để lần thứ hai trong sự nghiệp giành chức vô địch. Murray chắc chắn không dễ đánh mất hình ảnh ở sân chơi mà anh đang là "ông hoàng".

Theo TTVN