- Trong một ngày mà hàng công chơi bùng nổ, Liverpool dễ dàng vùi dập Aston Villa với tỷ số 6-0, qua đó vươn lên xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau vòng 26.

Highlights: Aston Villa 0-6 Liverpool

Chỉ phải tiếp đội bét bảng Aston Villa nên không khó để Liverpool làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu của trận đấu.

The Kop như hổ mọc thêm cánh khi Daniel Sturridge chính thức trở lại trong đội hình xuất phát của "Lữ đoàn đỏ".

{keywords}
Sturridge đánh dấu sự trở lại ấn tượng

Và chính tiền đạo người Anh cũng đã nhanh chóng chứng tỏ tầm quan trọng của mình đối với Liverpool khi ghi bàn thắng đầu tiên sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương khi trận đấu mới trôi qua được 16 phút.

Xuất phát từ quả tạt của Coutinho bên phía cánh trái, Sturridge trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu tinh tế đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Liverpool tiếp tục nắm thế chủ động trên sân với những pha lên bóng tốc độ ở hai biên. Trong khi đó, chủ nhà Aston Villa trung thành với phương án sử dụng đường chuyền dài cho tiền đạo Agbonlahor ở tuyến trên nhưng thiếu hiệu quả.

Thừa thắng xông lên, các học trò của HLV Jurgen Klopp nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống đá phạt bên phía cánh trái, Milner treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ môn Mark Bunn bị bất ngờ nên trở tay không kịp.

{keywords}
Các chân sút Liverpool thi nhau lập công

Không lâu sau đó, Henderson có tình huống dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm Villa đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, The Kop chơi thoải mái và càng tự tin hơn trước đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Sturridge suýt chút nữa hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha cứa lòng tuyệt đẹp trong vòng cấm của Villa buộc thủ môn Bunn phải bay người cản phá.

Hoàn toàn không có sự kháng cự nào đáng kể, đội chủ sân Villa Park bắt đầu hiệp 2 có phần buông xuôi. Không những không tạo ra được những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Simon Mignolet mà Aston Villa còn phải liên tiếp đón nhận bàn thua.

Nhận đường chuyền của Firmino bên cánh phải ở phút 58, Emre Can xoay sở khéo léo trước khi tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Bunn lần thứ 3.

{keywords}
The Kop có chiến thắng đậm nhất dưới thời Klopp

Phút 62, vừa vào sân được vài giây, Origi đã lập công sau tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm cháy lưới Aston Villa.

Chưa dừng lại ở đó, Nathaniel Clyne và Kolo Toure cũng thay nhau nối dài cơn mưa bàn thắng mà Liverpool trút xuống Villa Park với những pha lập công ở các phút 65 và 71.

Đây cũng là chiến thắng đậm đà nhất của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp. Trước đó, chiến thắng cách biệt nhất mà nhà cầm quân người Đức có được khi đến với Anfield là tại League Cup trước Southampton với tỷ số 6-1.

Với chiến thắng trước Aston Villa, The Kop vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 26 vòng đấu với 38 điểm.

Ghi bàn: Sturridge 16', Milner 25', Can 58', Origi 63', Clyne 65', Toure 71'

Đội hình ra sân:

Aston Villa (4-2-3-1): Bunn, Richards (Hutton 84), Okore, Lescott, Cissokho, Bacuna (Lyden 66), Westwood, Gueye, Veretout, Gil, Agbonlahor (Sinclair 58)

Liverpool (4-3-3): Mignolet, Clyne, Toure, Sakho, Moreno, Milner, Henderson, Can, Coutinho (Stewart 66), Sturridge (Origi 62), Firmino (Benteke 74)

{keywords}
Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh

{keywords}
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 26

Vĩnh Tường