Ngày hôm qua, Messi đã lần đầu được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga.

Messi đã thể hiện phong độ cực kỳ tuyệt vời trong tháng 1 khi đóng góp 6 bàn thắng cho Barcelona. Trong đó, cầu thủ này đã lập hat-trick vào lưới Granada và ghi 1 bàn trong các trận đấu với Atletico Madrid, Athletic Bilbao và Malaga.

{keywords}
Messi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng

Phong độ xuất sắc của Messi đã giúp cho Barcelona giành 4 chiến thắng, 1 trận hòa trong tháng 1, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH La Liga với 54 điểm sau 22 vòng, hơn đội xếp thứ 2 Atletico Madrid 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Với màn trình diễn rực sáng ấy, Messi đã thuyết phục được Ban tổ chức La Liga trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 cho mình. Cần nhấn mạnh, đây mới là lần đầu tiên, “siêu sao” người Argentina được vinh danh ở giải thưởng này kể từ khi nó ra đời vào mùa giải 2013/14.

Trước Messi, Neymar (nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11) cũng mới là cầu thủ đầu tiên của Barcelona giành giải này sau hơn 2 mùa giải.

Tính tới thời điểm này, Atletico Madrid đang thống trị giải thưởng này với 6/23 lần được vinh danh. Tiếp theo là Real Madrid với 3 lần (C.Ronaldo 2 lần, Benzema 1 lần). Barcelona đã có 2 thành viên nhận giải (Messi, Neymar).

Theo bongdaso