Trước cuộc tiếp đón Chelsea, HLV Van Gaal cho biết có thể sử dụng Andreas Pereira đá chính thay Mata ở vị trí số 10.

Ở mùa giải này, Juan Mata chủ yếu được HLV Van Gaal bố trí bên hành lang cánh phải. Tuy vậy, ở 2 trận đấu gần nhất gặp Stoke City và Derby County, tiền vệ người Tây Ban Nha lại xuất phát trong vai trò cầu thủ “số 10”.

{keywords}
Vị trí của Mata ở M.U bị đe dọa

Sự thay đổi này ít nhiều mang tới sự khác biệt cho Man Utd, giúp Quỷ đỏ dễ dàng giành 2 chiến thắng với các tỉ số 3-1 và 3-0.

Chơi tốt là vậy song Juan Mata vẫn bị HLV Van Gaal cảnh báo. Cụ thể, trước trận tiếp Chelsea, ông cho biết có thể cân nhắc sử dụng tài năng trẻ Andreas Pereira ở vị trí số 10. Theo Van Gaal, tài năng trẻ người Brazil chơi tốt ở vị trí này hơn cả Mata.

“Tôi đã từng để Mata chơi ở vị trí số 10. Bạn hãy nhớ tới điều đó. Tôi không hề đẩy Mata sang vị trí khác mà chính cậu ta đã chọn như vậy. Lý do là cậu ta cảm thấy mình không hợp với vị trí ấy.

Nếu Mata chơi tốt ở vị trí này như hiện tại, cậu ta sẽ đảm nhận nó. Chúng tôi cần cân nhắc xem có để Mata chơi ở vị trí này trong trận gặp Chelsea sắp tới hay không. Tôi vẫn còn 1 sự lựa chọn nữa, thậm chí tốt hơn Mata là Andreas Pereira”, Van Gaal chia sẻ.

Ở mùa giải này, Andreas Pereira mới chỉ có 4 lần ra sân ở Premier League. Ở trận thắng Stoke City 3-0 vừa qua, tiền vệ trẻ người Brazil đã được HLV Van Gaal tung vào sân thay Juan Mata.

Với 40 điểm trong tay, Man Utd đang xếp thứ 5 trên BXH, kém 5 điểm so với top 4. Cuối tuần này, thầy trò Van Gaal sẽ có trận đấu được dự báo rất khó khăn trước Chelsea, đối thủ đã cầm hòa họ với tỉ số 0-0 ở trận lượt đi.

Theo bongdaso