- Luis Suarez không hoàn hảo. Nhưng anh vẫn là tấm gương ở Uruguay và thế giới, khi thể hiện hình ảnh của một người chồng mẫu mực và người cha lý tưởng.

Khi Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014, cách nay một năm rưỡi, anh trở thành một thứ gì đó khủng khiếp trong mắt của nhiều người. Người ta ví Suarez như một ma cà rồng, so sánh anh với một số hình ảnh rất tệ.

Khi Barca hoàn tất hợp đồng với Suarez, có những ý kiến rằng đội bóng xứ Catalan đã quá mạo hiểm. Thậm chí, có những tờ báo còn bịa ra chi tiết Barca thòng vào hợp đồng điều khoản không cho phép Suarez cắn ai, và nếu xảy ra tình trạng này sẽ phải đền bù cho danh tiếng đội chủ quản. Thực tế là không có điều khoản nào như vậy.

{keywords}
Gia đình là niềm vui của Luis Suarez

Gia đình là niềm vui

Suarez phải làm gì giữa những rắc rối và chế nhạo? Gia đình là tất cả. Trong thời gian chưa thể tập luyện với Barca, và hứng chịu nhiều chỉ trích, Suarez ở bên cạnh gia đình để tìm kiếm sự cân bằng.

Gia đình họ chọn một vùng quê không mấy ồn ào, nơi Suarez sở hữu căn nhà hai tầng mà nhìn từ ngoài vào ai cũng thấy rõ sự bình dị.

Người vợ Sofia Balbi chính là nguồn động viên lớn nhất của Suarez. Họ từng là đôi bạn thanh mai trúc mã, khi Suarez phải trải qua cuộc sống trên đường phố. Đó là khi cha mẹ Suarez li thân, và Uruguay chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề hồi đầu thế kỷ 21.

Suarez không được học hành, phải làm công việc của một nhân viên vệ sinh công cộng cho dù chưa đủ tuổi lao động, và thời gian rảnh thường cùng bạn bè đá bóng trên khu đất hoang. Trong một lần có nhiệm vụ đi thu tiền vệ sinh, Suarez đã có dịp gặp gỡ Sofia, để rồi tình bạn giữa họ nảy nở.

Khi Suarez và Sofia, cùng với hai đứa con Delfina và Benjamin, quyết định xa lánh bóng đá cũng như giới truyền thông vì sự cố sau World Cup 2014, những ký ức đẹp của nhiều năm trước lần lượt tràn về. Luis Suarez không được học hành, và là một đứa trẻ thô lỗ thiếu phép lịch sự. Sofia đã dẫn Suarez về, ra mắt gia đình và giúp cậu bạn học hành.

Sofia, con gái trong một gia đình trung lưu, đã dạy chữ và cách giao tiếp cho Suarez. Cũng nhờ vậy mà sau ngáy thời gian hai người có tình cảm với nhau. Khi Sofia theo gia đình rời Uruguay sang định cư ở Barcelona, Tây Ban Nha, cô cũng trở thành động lực cuộc sống cho Suarez.

{keywords}
Vợ và hai con của Suarez luôn có mặt trên khán đài xem anh thi đấu

Suarez đã vươn lên trở thành một tài năng ở Uruguay, trở thành ngôi sao ở Hà Lan, trước khi sang chơi bóng ở Liverpool và hiện là Barca. Suarez tìm gặp lại Sofia ở châu Âu. Năm 2009, khi còn khoác áo Ajax, anh đã cưới Sofia. Một lễ cưới mà cả Uruguay ngưỡng mộ.

Người đàn ông của gia đình

Trên sân cỏ, Suarez có thể gây nên những tranh cãi, như việc cắn một loạt đối thủ, cũng như liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc. Nhưng ở gia đình, Suarez là một con người khác. Trong mắt Sofia và các con, Suarez là người đàn ông của gia đình.

Anh là một người chồng mẫu mực trong mắt người bạn đời, là người cha lý tưởng với những đứa con (một gái, một trai). Ngay cả khi còn chơi bóng ở Premier League, nơi nhiều các cầu thủ thường xuyên bê tha ở các hộp đêm với rượu mạnh và gái đẹp, Suarez vẫn sống thầm lặng và hướng về gia đình.

"Khi có rắc rối nào đó, Luis luôn tâm sự cùng tôi", Sofia chia sẻ. "Làm như thế, anh ấy sẽ thoải mái hơn và không còn suy nghĩ nhiều. Luis luôn là một người cha tuyệt vời trong mắt những đứa con của chúng tôi".

{keywords}
 Suarez là người chồng mẫu mực, người cha lý tượng

Sofia tiếp tục nói về chồng: "Khi về nhà, anh ấy bỏ lại sau lưng những vinh quang và nỗi buồn trên sân cỏ, để dành hết tình yêu cho hai đứa trẻ. Luis từng trải qua tuổi thơ thiếu thốn về mặt tình cảm gia đình. Thế nên, chúng tôi đều cố gắng làm những gì tốt nhất có thể cho cuộc sống của anh ấy".

Gia đình trở thành điểm tựa quan trọng để Suarez có những thành công vang dội với Barca. Suarez trở thành nhân tố đặc biệt để Barca giành cú ăn ba mùa 2014-15. Trong năm 2015, Suarez cùng Messi dẫn đầu danh sách lập công cho Barca - với cùng 48 bàn - giúp đội bóng xứ Catalunya giành 5 danh hiệu.

Năm 2015 cũng khép lại thời gian Suarez bị treo giò các trận quốc tế với Uruguay (9 trận). Năm 2016, Suarez sẽ bước vào những cuộc chinh phục mới, cùng Barca bảo vệ cú ăn ba và dẫn Uruguay tìm kiếm vinh quang Copa America trên đất Mỹ. Hiện tại, anh đang là tiền đạo không chỉ tốt nhất Barca, mà còn tốt nhất châu Âu, với 35 bàn trên các mặt trận.

Nhưng trên tất cả, vinh quang lớn nhất mà Suarez có là một tổ ấm hạnh phúc, đáng ngưỡng mộ.

Kim Ngọc