Chelsea và Man Utd sẽ gặp lại nhau trong khát vọng “hồi sinh” của mỗi đội ở vòng 25 Premier League.

Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá châu Âu đêm 28, 29 Tết

Khát vọng hồi sinh

Chelsea đang dần trở lại sau khi sa thải Jose Mourinho, tuy nhiên, họ không có vùng dậy mạnh mẽ như người ta chờ đợi. Đến thời điểm này, The Blues vẫn bất bại dưới thời Guus Hiddink, nhưng họ hòa quá nhiều.

Trong 8 vòng đấu gần nhất, họ hòa đến 5 trận và thắng 3 trận còn lại. Về mặt điểm số, Chelsea chỉ giành được 14/24 điểm tối đa và đây rõ ràng không phải con số đủ làm đội bóng áo xanh thỏa mãn, đặc biệt khi họ vẫn còn kém top 4 đến 16 điểm.

{keywords}

Tương tự như vậy, Man Utd đã có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt trong năm 2016 nhưng họ lại thể hiện phong độ rất phập phù. Sau chiến thắng 3-0 trước Stoke City, tinh thần của Quỷ Đỏ đang lên rất cao nhưng họ cần phải giữ được sự ổn định để thật sự trở lại như mong đợi.

Chính vì lý do đó, trận đấu tại Stamford Bridge cuối tuần này hứa hẹn rất hấp dẫn. 2 tên tuổi lớn của bóng đá Anh đang trên đường tìm lại chính mình, với khát vọng “hồi sinh” mạnh mẽ nhất sẽ tranh đấu với nhau. Kẻ thắng sẽ tiếp tục bước lên, trong khi kẻ thua cuộc có nguy cơ trở về với vạch xuất phát, nơi vô số áp lực sẵn sàng níu chân họ một lần nữa.

Đại chiến đẳng cấp

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Xét về đẳng cấp, Man City rõ ràng hơn Leicester City. Nhưng về phong độ, đội bóng của Ranieri không ngán bất cứ ai ở thời điểm này. Cuộc đấu tại Etihad vì thế không đơn thuần có ý nghĩa về mặt điểm số. Nó còn là nơi khẳng định đẳng cấp hay phong độ mới là điều quan trọng nhất trong 1 trận đấu cụ thể.

{keywords}

Leicester đang chứng minh họ không phải “hiện tượng” nhất thời. Sau giai đoạn loạng choạng dịp Giáng sinh - năm mới, The Foxes đã lấy lại phong độ. Trong 4 trận đấu gần nhất, họ thắng 3 trận và chỉ 1 lần bị cầm hòa, trong đó có những chiến thắng lớn trước Tottenham và Liverpool.

Ở hướng ngược lại, Man City cũng thể hiện phong độ tốt và tương đối ổn định nhờ sự trở lại của chân sút chủ lực Sergio Aguero. Cuộc đấu tại Etihad cũng là cuộc đấu tay đôi giữa ngôi sao người Argentina và Jamie Vardy, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League hiện nay. Tiền đạo nào tỏa sáng rực rỡ hơn, đội bóng của họ sẽ có cơ hội chiến thắng nhiều hơn.

Ở các trận đấu khác, Tottenham và Arsenal sẽ có thời cơ đóng vai “ngư ông đắc lợi”, nhưng không quá dễ dàng. Tottenham tiếp đón Watford trên sân nhà White Hart Lane trong khi Arsenal phải làm khách của Bournemouth. Cả Watford và Bournemouth đều thi đấu rất khó chịu và cho thấy họ có đủ khả năng cản bước bất cứ đội bóng nào.

Theo bongdaso