- Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá là không hề dễ thở tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, nhưng HLV Miura vẫn tin tưởng mình cùng các học trò sẽ tạo nên điều kỳ diệu.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 sắp tới, U23 Việt Nam rơi vào bảng D với sự góp mặt của U23 Australia, U23 Jordan và U23 UAE. Ông đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp tại bảng đấu này?

- Tôi rất hào hứng sẽ làm được điều kỳ diệu ở vòng chung kết. Chúng tôi tự hào khi vượt qua vòng loại. Lần đầu tiên U23 Việt Nam vào đến vòng chung kết và tôi muốn làm một điều bất ngờ nữa là vào tới tứ kết.

Ở lần tập trung này ông gọi lên tuyển nhiều cầu thủ HAGL. Ông đánh giá thế nào về họ?

- Tôi không nhận xét về cầu thủ HAGL. Chúng tôi là một đội bóng.

{keywords}
HLV Miura trả lời báo chí sau buổi tập sáng 2/12. Ảnh: SN

Vậy ông đánh giá thế nào về phong độ nói chung của các cầu U23 Việt Nam trong đợt tập trung này?

- Tôi rất hào hứng được làm việc với những cầu thủ mới, nhưng cần thời gian để hiểu họ hơn. Cần phải công bằng với cầu thủ U23 khi tham dự vòng loại và những cầu thủ mới này. Ai cũng có cơ hội như nhau.

Tôi đã theo dõi các cầu thủ sau khi V.League kết thúc. Có cầu thủ không được nghỉ trận nào, có người bị chấn thương phải nghỉ dài. Điều kiện mỗi cầu thủ khác nhau nên phải tính toán chi ly cho từng người.

U23 Việt Nam sẽ có một số trận giao hữu và như vậy có đủ để các cầu thủ cọ xát?

- Về kế hoạch, không chỉ tôi mà lãnh đạo VFF cũng đã chuẩn bị kỹ. Chúng tôi đã liên hệ với những đội U23 mạnh nhưng thật khó để mời Jordan, Úc hay UAE. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có một trận giao hữu chất lượng với U23 Nhật Bản tại Doha, Qatar vào ngày 7/1/2016.

Ở đợt tập trung này Ngọc Hải không được gọi lên tuyển và đây là một sự đáng tiếc lớn, thưa ông?

- Tôi rất tiếc về trường hợp của Ngọc Hải. Cậu ấy là đội trưởng và là người rất quan trọng ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải tôn trọng quyết định của VFF.

Ở đợt tập trung này, ông có tính đến phương án sẽ phải gọi bổ sung cầu thủ nếu có trường hợp chấn thương?

- Tôi sẽ phải gọi bổ sung nếu điều đó xảy ra. Tuy nhiên, tôi cũng nhắc nhở chuyên gia thể lực cùng bộ phận y tế phải kiểm tra kỹ từng người một trước ngày tập trung.

Sau vòng chung kết U23 châu Á hợp đồng của ông với VFF sẽ gần kết thúc. Ông dự định thế nào về tương lai của mình với bóng đá Việt Nam?

Hiện tại tôi chưa bàn về việc có gia hạn hợp đồng không khi kết thúc. Tuy nhiên, dù thế nào tôi vẫn phải tập trung làm việc hết trách nhiệm cho bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ đang quan tâm đến tuyển U23 là tín hiệu vui. Ở châu Âu, các đội Olympic ít khi được quan tâm như vậy.

Xin cảm ơn ông!

Song Ngư  (ghi)