- Sau buổi tập đầu tiên tại đội bóng đang chơi tại J-League 2, Tuấn Anh đã được lãnh đạo của CLB Yokohama đánh giá rất cao về khả năng kỹ thuật. Và đồng thời, tiền vệ của HA.GL cũng đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên với giới truyền thông có mặt ở Nhật Bản...


Theo như thông tin từ Nhật Bản, ở buổi tập đầu tiên cùng Yokohama FC Tuấn Anh đã tham gia đầy đủ các bài tập mà BHL đưa ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ, trong thời tiết khá lạnh (khoảng 11 độ).

Trong khoảng 2 tiếng tập luyện ấy, tiền vệ đang khoác áo HA.GL đã thực hiện những pha tập chuyền, dẫn bóng trước khi bước vào phần đối kháng hay thi đấu ở nửa phần sân với mỗi bên 8 cầu thủ (gồm cả thủ môn).

{keywords}
Tiền vệ Tuấn Anh

Trong ngày "thử giò" ở đội bóng đang chơi ở J-League 2, tiền vệ của HA.GL chưa có cơ hội giáp mặt cùng huyền thoại Kazu Miura do chân sút từng chơi bóng tại Italia đã không tham gia buổi tập của đội.

"Trình độ kỹ thuật của Tuấn Anh đã tiếp tục được thể hiện trong ngày hôm nay. Và ngày mai (2/12) chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra thể lực của cậu ấy trước khi quyết định có ký hợp đồng hay không", lãnh đội Yokohama FC cho hay

Sau buổi tập đầu tiên, tiền vệ người Thái Bình đã có buổi trả lời phỏng vấn nhanh với giới truyền thông có mặt trên sân tập:

Lần đầu tiên anh đến Nhật Bản phải không?

Tuấn Anh: Không, lần này là lần thứ 2 tôi đến Nhật. Lần đầu tiên là cách đây 2 năm khi tôi có mặt ở trung tâm J-Green (Osaka) cùng với đội tuyển U19 Việt Nam.

Anh thích món ăn Nhật Bản nào?

Tuấn Anh: Tôi thích món sushi

Tham gia vào buổi tập ngày hôm nay anh có cảm nhận sự khác biệt nào về trình độ giữa Nhật Bản và Việt Nam không?

Tuấn Anh: Vâng, tôi đánh giá trình độ bóng đá của Nhật Bản cao hơn rất nhiều.

Bạn được gọi là Ronaldinho của Việt Nam hay Pirlo của Việt Nam. Bạn thích được gọi tên nào hơn?

Tuấn Anh: Tôi không cảm thấy khó chịu khia được gọi như thế, nhưng đó là do truyền thông tự gọi mà thôi. Thần tượng của tôi là Zidane.

Theo dự kiến, Tuấn Anh sẽ tiếp tục cùng Yokohama FC có thêm vài buổi tập nữa trước khi thử sức cùng CLB Auckland City (New Zeland), đây là đội bóng từng đứng thứ 3 tại FIFA Club World Cup 2014 vào ngày 4/12.

Với màn thể hiện gây được nhiều ấn tượng và cảm tình từ phía lãnh đạo đội bóng đang chơi tại J-League 2, nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ trở thành tân binh của Yokohama mùa tới...

M.A