- Tối nay (30/11, theo giờ Việt Nam), FIFA đã công bố 3 ứng viên cuối cùng của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015, với Lionel Messi, Neymar và Cristiano Ronaldo.


Danh sách mà FIFA công bố không bất ngờ với nhiều người. Đồng thời, nó cũng chấm dứt giấc mơ của các CĐV Barca, về việc bộ ba “MSN” (Messi - Luis Suarez - Neymar) cùng bước lên bục chiến thắng.

{keywords}

Messi, Neymar và Ronaldo sẽ tranh QBV FIFA 2015


Theo đó, Messi tiếp tục hiện diện trong danh sách 3 người cuối cùng như một sự tất yếu.

Trong năm 2015, Messi nổi bật với vai trò dẫn dắt Barca đến với cú ăn ba mùa 2014-15. Đồng thời, anh cùng Argentina giành ngôi á quân Copa America 2015.

Đồng đội của Messi, tiền đạo Neymar, dù không thành công ở cấp đội tuyển (nhận thẻ đỏ, bị treo giò 4 trận và Brazil bị loại ở tứ kết Copa America 2015), nhưng rực sáng cùng Barca.

Neymar đã ghi 39 bàn mùa trước. Trong đó, anh cùng Messi và Ronaldo chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2014-15. Mùa này, Neymar tiếp tục phong độ ấn tượng và mang đến cảm xúc kỳ diệu cho cả những CĐV trung lập.

Ronaldo qua mặt Luis Suarez để vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng là điều tất yếu. Mùa giải này là không tốt với Ronaldo, nhưng mùa trước anh ghi đến 61 bàn - nhiều hơn bất kỳ ai trên thế giới.

Trong hai cuộc bầu chọn gần nhất, Ronaldo đều thắng. Nhưng lần này, CR7 thất thế hơn so với những đối thủ thuộc biên chế Barca.

Kim Ngọc