Andy Murray đã lập kỳ tích sau khi đánh bại tay vợt người Bỉ David Goffin và đưa ĐT quần vợt Vương quốc Anh giành chức vô địch Davis Cup sau 79 năm chờ đợi.


Như vậy, Vương quốc Anh đã có chiến thắng thứ 10 tại Davids Cup, và bản thân Andy Murray cũng có thêm danh hiệu Davis cup trong bộ sưu tập những giải thưởng lớn của mình như Wimbledon, US Open và Olympic.

{keywords}

Murray đem về chức vô địch Davis Cup 2015 cho Vương quốc Anh.


Chiến thắng này của Andy Murray còn có ý nghĩa hơn nữa bởi lần gần nhất ĐT Vương Quốc Anh giành chiến thắng tại Davis Cup là từ năm 1936, tức là 79 năm trước. Tất nhiên thắng lợi của đội tuyển quần vợt Vương Quốc Anh không phải là công lao của một mình Andy Murray, bởi những tay vợt khác như James Ward hay Jamie Murray cũng đóng góp rất nhiều công trạng.

Tuy nhiên, chính tay vợt đang đứng thứ hai thế giới là người đã giành chiến thắng cuối cùng khi đánh bại đối thủ người Bỉ David Goffin với tỉ số các set là 6-3, 7-5 và 6-3, qua đó giúp ĐT Vương quốc Anh giành chiến thắng trước ĐT Bỉ với tỉ số 3-1.

Ngoài ra, chức vô địch Davis Cup này cũng đem lại cho Andy Murray thành tích tay vợt giành được nhiều điểm nhất trong giải đấu cao quý này.

Tổng cộng anh đã đem về cho ĐT Vương quốc Anh 9 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Novak Djokovic trong chiến thắng của ĐT Serbia năm 2010, Roger Federer (7 điểm, ĐT Thụy Sỹ năm 2014) và Rafael Nadal (6 điểm, ĐT Tây Ban Nha năm 2011).

TheoTinnhanh.vn