- Vị thuyền trưởng Chelsea tung hô hết lời, nói Gà trống có thể xưng vương Premier League, hòng có thể "ru ngủ" đối phương trong chuyến làm khách vào tối Chủ nhật, 29/11.

Jose Mourinho trở nên nhún nhường trong những ngày gần đây, hết mực nịnh quân và điều đó mang lại kết quả tốt: Chelsea chiến thắng, ở cả NH Anh (1-0 trước Norwich) lẫn Champions League (4-0 trên sân khách Maccabi Tel Aviv).

Lịch thi đấu và tường thuật bóng đá cuối tuần

Chuẩn bị gặp đối thủ khó Tottenham, chưa thua trận nào kể từ khi phơi áo trước M.U trong ngày ra quân, nhà cầm quân người Bồ quyết cho Gà trống lên mây, hòng có thể phân tâm mà quên gáy.

{keywords}

Mou khen Tottenham hòng cho đối thủ bị phân tâm

"Nhìn Tottenham chơi bóng, tôi không ngạc nhiên. Nếu họ bảo các cầu thủ và HLV đang chiến đấu cho danh hiệu, tôi sẽ không cười. Họ là đội bóng rất chất lượng, HLV giỏi, cầu thủ tốt. Tôi nghĩ, năm nay Tottenham còn hay hơn mùa trước.

Với sự ổn định mà họ đang cho thấy, tôi nghĩ sớm hay muộn, họ sẽ chiến thắng danh hiệu hoặc giành suất dự Champions League".

Rồi ông chỉ ra lợi thế của Tottenham, không chịu áp lực so với các tên tuổi khác: "Không ai đề cập đến họ như một ứng viên, như nói về Man City hay M.U. Họ không chịu sức ép nào cả, nếu có để thua vài trận cũng chẳng có gì xảy ra.

Họ ở EUROPA League và đang giai đoạn vòng bảng, nói cho công bằng, không ai quan tâm về sân chơi ấy. Cứ thế, họ từng bước xây dựng một đội bóng".

Ngược lại với sự thoải mái của chủ nhà, Chelsea chịu nhiều sức ép, còn Mourinho ở giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Sắc xanh hiện xếp thứ 15 nhưng "người đặc biệt" không từ bỏ mục tiêu lấy 1 suất Champions League mùa tới.

"Mục tiêu duy nhất của chúng tôi bây giờ là cố gắng vào vị trí tốt nhất có thể vào cuối mùa. Chúng tôi phải chơi trận nào cũng như thể đang chiến đấu cho danh hiệu. Chúng tôi thực sự cần điểm.

Hiện chúng tôi đang ở xa vị trí có thể dự Champions League nên mỗi điểm số có thể tạo sự khác biệt. Chúng tôi để mất nhiều điểm và giờ chúng tôi phải cố gắng tích cóp".

L.H