- Cựu huyền thoại Quỷ đỏ quy trách nhiệm cho Bastian Schweinsteiger chuyền ở giữa sân quá nhiều, khiến M.U tạo được ít cơ hội ghi bàn.

Nhà vô địch World Cup 2014 đến sân Old Trafford hè qua với mức phí 7 triệu bảng và ngay lập tức được HLV Van Gaal ưu ái trao cho suất đá chính trên hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, Scholes cho rằng, Schweinsteiger đang gây thất vọng vì tạo được quá ít cơ hội cho các chân sút áo đỏ ở mùa giải này.

{keywords}

Scholes cho rằng, Schweinsteiger chuyền bóng qua lại quá nhiều

Cựu tiền vệ người Anh tuyên bố, Schweinsteiger quá thận trọng khi kiểm soát bóng và thường có xu hướng chuyền về cho các hậu vệ hơn là phát động tấn công lên phía trên.

"Mọi người chờ đợi nhiều hơn ở Schweinsteiger, người đã từng đoạt chức vô địch World Cup và Champions League" - Scholes nói.

"Nhiệm vụ của tiền vệ tổ chức là tìm ra những khoảng trống phía trước, chứ không phải là dưới hàng phòng ngự.

M.U đá mùa này với rất nhiều đường chuyền qua lại bên phần sân nhà và ở khu giữa sân. Điều đó lý giải tại sao Rooney gặp khó khăn. Anh ấy không được cung cấp đủ bóng.

Hai tiền vệ trung tâm chỉ đá trên các trung vệ khoảng 10m và tung ra những đường chuyền dễ dàng. Hiếm khi thấy họ kiến tạo bằng đường phất dài. Thay vào đó là quá nhiều lần chạm bóng và chuyền ngược về sau."

* Anh Tuấn