Các lực lượng vũ trụ Nga lần đầu tiên thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Tên lửa này có tên KH-47M2 từng được ông Putin công bố trong bài phát biểu Hội đồng Liên bang Nga hôm 1/3. Khi đó, ông Putin giới thiệu 6 siêu vũ khí thể hiện một cuộc cách mạng về công nghệ quân sự, đem lại cho Nga một lợi thế lớn trước Mỹ.

Ông tiết lộ Nga sở hữu công nghệ siêu thanh với tên lửa KH-47M2 Kinzhal không nước nào sánh được. Vũ khí này có thể làm tên liệt nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và NATO như THAAD, Patriot, Aegis…

Kinzhal, được NATO đặt biệt danh "Chó săn cáo", được bắn từ một chiếc Mig-31BM cải tiến. Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin viết trên Facebook rằng chiếc MiG-31 đặc biệt bắn tên lửa đã được "hiện đại hóa" nhưng ông không nêu chi tiết cụ thể.

{keywords}
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Nga công bố vụ thử thành công qua video và hình ảnh tĩnh, với KH-47M2 được làm mờ, có thể là vì lý do an ninh.

{keywords}
Ảnh: Lực lượng Vũ trụ Nga

Trong thông cáo báo chí chính thức, Lực lượng Vũ trụ Nga cho biết phi cơ MiG-31 đã tiến hành một vụ phóng hệ thống tên lửa và hàng không siêu thanh Kinzhal ở một khu vực định sẵn. Vụ phóng thành công, tên lửa siêu thanh nã trúng mục tiêu được chỉ định tại thực địa.

{keywords}
Ảnh: Lực lượng Vũ trụ Nga/Youtube

Kinzhal là tên lửa tấn công không-đối-đất chiến lược, được mô tả là mang các đặc điểm bay chưa từng thấy ở các tên lửa siêu thanh dùng nhiên liệu rắn thông thường.

Thanh Hảo  

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Trả lời phỏng vấn cho bộ phim "Putin", Tổng thống Nga đã nói về vụ tàu ngầm hạt nhân Kursk chìm tại biển Barents khi tập trận, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

Sức mạnh đáng sợ của tên lửa siêu vượt âm Avangard

Sức mạnh đáng sợ của tên lửa siêu vượt âm Avangard

Hôm 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giới thiệu hàng loạt vũ khí tối tân nhất, trong đó có vũ khí siêu vượt âm Avangard.  

Những bí mật của đội tàu hộ vệ thuộc Hải quân Nga

Những bí mật của đội tàu hộ vệ thuộc Hải quân Nga

Dù có kích cỡ tương đối nhỏ nhưng những tàu hộ vệ này đã trở thành đơn vị chiến đấu chủ chốt, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Putin tiết lộ vũ khí vượt âm mới nhất của Nga

Putin tiết lộ vũ khí vượt âm mới nhất của Nga

Sarmat, tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Nga, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, đã được thử nghiệm thành công, Tổng thống Nga Putin tuyên bố hôm 1/3.