Nếu bạn thực sự muốn trở thành một thống đốc tại Nga, có lẽ bạn sẽ phải nhảy xuống một vách đá cao gần chục mét để chứng tỏ lòng dũng cảm của mình.


Theo RT, các thống đốc tương lai của Nga đã thể hiện sự cứng cỏi bằng cách nhảy khỏi một vách đá cao 7m ở Sochi vào đầu tháng 10. "Đây là một hoạt động xây dựng tình đồng đội tốt", trang tin Gazeta dẫn lời ông Sergey Kiriyenko, Phó Chánh văn phòng thứ nhất của Điện Kremlin.

Nhảy xuống vách đá là một phần của chương trình "hẻm núi" thuộc dự án đào tạo 9 tháng dành cho các quan chức cấp cao trong khu vực của Chính phủ Nga. "Hẻm núi" là một chương trình cực kỳ khắc nghiệt, những người tham gia phải tự mình vượt qua các hẻm núi mà không có sự hỗ trợ của các thiết bị nổi đặc biệt, RT đưa tin.

"Những người tham gia phải lội xuống sông, băng qua các chướng ngại vật và nhảy xuống một vách đá... Đó là một bài kiểm tra về phản ứng của mọi người trong những tình huống gay cấn", đại diện truyền thông của trường Kinh tế quốc dân và Hành chính công thuộc Học viện Tổng thống Nga, đơn vị đồng tổ chức chương trình huấn luyện nói với RIA Novosti.

Theo Gazeta, nhảy xuống vách đá không phải thử thách bắt buộc, một số quan chức đã không thể tham gia chương trình vì bận việc.

Hãng tin RBC xác nhận Giám đốc Cơ quan Liên bang các Tổ chức Khoa học Nga, Mikhail Kotyukov và Aleksandr Burkov, người mới được bổ nhiệm làm Thống đốc khu vực Omsk cũng xuất hiện trong đoạn video.

Đây là năm đầu tiên chương trình đào tạo được tổ chức nhưng Học viện Tổng thống Nga cho biết hoạt động này sẽ diễn ra thường niên. Chương trình gồm các bài giảng, buổi tư vấn và các hoạt động thể chất khi Moscow muốn các thống đốc tương lai cải thiện năng lực lãnh đạo, kỹ năng đàm phán cũng như khả năng làm việc theo nhóm.

Điện Kremlin đã bắt đầu thay thế một loạt các thống đốc vào tháng 9 năm ngoái và bổ nhiệm lãnh đạo mới của các khu vực tại Cộng hòa Dagestan, khu vực Samara, Krasnodar, Nizhny Novgorod, Omsk và một số nơi khác.

Sầm Hoa

Quan hệ Nga - Mỹ: Dự báo thời kỳ chiến tranh lạnh

Quan hệ Nga - Mỹ: Dự báo thời kỳ chiến tranh lạnh

Quan hệ giữa Mỹ - Nga đang ở mức tệ nhất mọi thời đại, sẽ là ảo tưởng nếu nghĩ đây chỉ giống như cuộc chiến tranh lạnh bởi nó còn nguy hiểm hơn thế.

Chiếc đồng hồ bí ẩn trên bộ giáp chiến binh siêu đẳng Nga

Chiếc đồng hồ bí ẩn trên bộ giáp chiến binh siêu đẳng Nga

Bộ áo giáp chiến binh mà nhà thầu quốc phòng Nga Rostec mới phát triển dường như vừa được lắp thêm một chiếc đồng hồ chống hạt nhân.

Chiến cơ Nga gặp nạn tại Syria, không ai sống sót

Chiến cơ Nga gặp nạn tại Syria, không ai sống sót

Bộ Quốc phòng Nga (MOD) hôm 10/10 cho biết một máy bay chiến đấu Su-24 đã gặp nạn trong lúc cất cánh tại Syria, toàn bộ tổ lái đều thiệt mạng.

Chú rể 'vạch mặt' cô dâu phản bội ngay giữa hôn lễ

Chú rể 'vạch mặt' cô dâu phản bội ngay giữa hôn lễ

Một chú rể giàu có đã quyết định "vạch mặt" cô dâu không chung thủy của mình ngay trong đám cưới.

Những 'chiến binh' Nga chuyên săn khủng bố IS tại Syria

Những 'chiến binh' Nga chuyên săn khủng bố IS tại Syria

Chiến trường Syria hiện tại đang hội tụ những dòng trực thăng tấn công khủng khiếp nhất của Nga. Những chiếc trực thăng này được ví như "chiến binh bầu trời chuyên săn lùng khủng bố IS".