Ủy ban điều tra Nga đã nhận dạng được kẻ đánh bom liều chết, tấn công ga tàu điện ngầm Saint Petersburg hôm 3/4 khiến 14 người thiệt mạng.

Kẻ đánh bom liều chết là Akbarzhon Dzhalilov, sinh ngày 1/4/1995. Tên này là người gốc Kyrgyzstan.

RT dẫn lời phát ngôn viên ủy ban là Svetlana Petrenko nói: "Thiết bị nổ có thể đã được người đàn ông bị tan xác ở toa số 3 châm ngòi. Danh tính của đối tượng này đã được xác định".

{keywords}
Ảnh: CNN

Sáng sớm nay, phát ngôn viên Kremlin xác nhận, tấn công liều chết có thể là một trong những nguyên nhân gây ra thảm kịch ở Saint Petersburg.

"Đây là một trong những cách lý giải đang được thảo luận và đề cập", phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên về vụ nổ xảy ra hôm qua.

Nhà chức trách Nga thông báo, đã mở một cuộc điều tra khủng bố về vụ nổ xảy ra hôm 3/4.

  {keywords}

Cũng liên quan tới vụ nổ ở Saint Petersburg, ngoại trưởng Kyrgyzstan khẳng định, đó là hành động của một kẻ đánh bom liều chết.

Trước đó, giới chức Kyrgyzstan cho hay, nghi phạm tiến hành vụ nổ ở nhà ga điện ngầm Nga là Akbarjon Djalilov. Đối tượng này được xác định là công dân Nga, chào đời ở Kyrgyzstan.

Ngoại trưởng Kyrgyzstan là Erlan Abyldaev nói, hiện chưa rõ động cơ của kẻ đánh bom liều chết.

Hoài Linh

Vén màn kế hoạch siêu chiến binh của hải quân Mỹ

Vén màn kế hoạch siêu chiến binh của hải quân Mỹ

Một sư đoàn siêu chiến binh SEAL sẽ sớm được Mỹ triển khai sau khi quân đội nước này đạt tiến bộ trong chương trình tăng cường trí thông minh.

Nghi phạm ấu dâm gây tội ác ghê rợn sa lưới cảnh sát Mỹ

Nghi phạm ấu dâm gây tội ác ghê rợn sa lưới cảnh sát Mỹ

Cảnh sát Mỹ đã tình cờ bắt được một nghi phạm hiếp dâm sau khi tên này gọi điện cho cảnh sát thông báo việc nạn nhân thoát khỏi tầm kiểm soát của mình.

Bí ẩn đảo thiên đường không du khách nào dám tới

Bí ẩn đảo thiên đường không du khách nào dám tới

Đảo North Sentinel ở Vịnh Bengal, Ấn Độ Dương đẹp đến ngạt thở nhưng dường như là khu vực cấm với bất kỳ du khách nào mong muốn được tới đây.